Thứ 5, 09/05/2024, 07:03[GMT+7]

Thống nhất các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội để tích hợp vào quy hoạch tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ 5, 21/04/2022 | 16:26:56
3,348 lượt xem
Sáng ngày 21/4, Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị thống nhất các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội để tích hợp vào quy hoạch tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe đại diện đơn vị tư vấn báo cáo các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội để tích hợp vào quy hoạch tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 như: phát triển du lịch, mạng lưới y tế, thể dục thể thao; truyền thông và thông tin; khoa học công nghệ..., đại diện các sở, ngành, địa phương đã đóng góp ý kiến, tập trung thảo luận về định hướng, ý tưởng, giải pháp đột phá và tầm nhìn phát triển trong từng lĩnh vực cụ thể.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu về nội dung chung, báo cáo phải thể hiện rõ đặc trưng của tỉnh, nhất là thể hiện rõ được định hướng của tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Đồng chí yêu cầu trên cơ sở ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa, đánh giá lại từng nội dung bảo đảm tính chính xác, phù hợp với thực tế địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành và đơn vị tư vấn phối hợp, sắp xếp lại nội dung báo cáo cho phù hợp, khoa học. Về nội dung cụ thể của từng lĩnh vực, các sở, ngành phải cung cấp lại rõ định hướng, tầm nhìn, đột phá, điều kiện bảo đảm, giải pháp đạt được của từng lĩnh vực để đơn vị tư vấn chỉnh sửa, đưa nội dung các lĩnh vực bảo đảm tính tổng thể, có độ bao quát cao, không tách rời từng lĩnh vực. Đưa lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số của tỉnh trở thành mũi nhọn xuyên suốt tích hợp vào tất cả các ngành, lĩnh vực. Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đơn vị tư vấn rà soát lại tất cả các nội dung, bảo đảm thống nhất làm rõ được định hướng, tầm nhìn và những điều kiện cũng như giải pháp đạt được của từng ngành, từng lĩnh vực để hoàn thiện, báo cáo UBND tỉnh.  

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày