Thứ 3, 07/05/2024, 20:31[GMT+7]

Thống nhất phương án giải quyết vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng đường ĐT.454 và ĐH.01

Thứ 5, 21/04/2022 | 16:33:34
2,808 lượt xem
Sáng 21/4, UBND huyện Vũ Thư tổ chức họp bàn, thống nhất phương án giải quyết, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án công trình giao thông tại địa phương.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Huyện Vũ Thư hiện có 2 dự án giao thông còn khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB là đường ĐT.454 và ĐH.01. Trong đó, đường ĐT.454 đi qua 4 xã: Song Lãng, Hiệp Hòa, Xuân Hòa và Vũ Hội, ảnh hưởng đến 381 hộ dân, đến nay còn 34 hộ dân (của 4 xã) chưa đồng thuận hoặc vướng mắc chưa GPMB. Đường ĐH.01 hiện còn 8 hộ tại các xã: Dũng Nghĩa, Tam Quang, Minh Quang chưa đồng thuận GPMB. Ngoài nguyên nhân chủ quan, một số diện tích đất chưa GPMB được do các tồn tại, vướng mắc như: đất chưa có hồ sơ pháp lý, mốc giới, diện tích, pháp lý thửa đất thay đổi so với hiện trạng…

Các đại biểu đã thảo luận, thống nhất phương án tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân. Các đơn vị chuyên môn của huyện phối hợp, hỗ trợ các xã thụ lý, rà soát, nghiên cứu hồ sơ, xác minh nguồn gốc, pháp lý, hiện trạng các thửa đất. Trường hợp xác minh là đất giao thông, nếu các hộ dân vẫn cố tình không phối hợp bàn giao mặt bằng, huyện và các xã lập phương án bảo vệ thi công. Huyện đề xuất với nhà thầu nghiên cứu, xem xét phương án hỗ trợ phần tài sản trên đất ở của các hộ dân bị ảnh hưởng. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc tích cực, phấn đấu sớm hoàn thành công tác GPMB để bảo đảm tiến độ triển khai thi công các dự án công trình giao thông, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Quỳnh Lưu