Thứ 3, 23/07/2024, 03:31[GMT+7]

Quý I/2022, doanh thu của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đạt 38,4% kế hoạch

Thứ 6, 22/04/2022 | 15:40:26
18,510 lượt xem
Sáng ngày 22/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ Đầu tư phát triển (ĐTPT) tỉnh và Quỹ Phát triển đất (PTĐ) tỉnh báo cáo kết quả hoạt động quý I/2022 và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2022. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong quý I/2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là tác động của dịch Covid-19 nhưng cơ quan điều hành Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh và nghị quyết của HĐQL Quỹ để tổ chức thực hiện và đạt hiệu quả tích cực. Quỹ ĐTPT tỉnh đã tập trung thu hồi vốn đối ứng để hoàn trả Quỹ PTĐ tỉnh, thu hồi tiền tạm ứng mua xi măng về cho ngân sách tỉnh, thu nợ khoản lãi vay đầu tư hoàn trả Quỹ. Kết quả kinh doanh quý I/2022, Quỹ ĐTPT tỉnh đạt doanh thu 38,4% kế hoạch HĐQL giao. Quỹ PTĐ tỉnh và đơn vị nhận ủy thác tích cực đôn đốc thu hồi vốn đối ứng của 4 dự án với tổng số tiền gần 48 tỷ đồng, trên cơ sở đó đã cân đối, tham mưu cho HĐQL Quỹ ban hành 5 quyết định ứng vốn cho 5 dự án với tổng số tiền gần 31 tỷ đồng.

Đại diện Quỹ ĐTPT tỉnh báo cáo tờ trình về một số nội dung như: phê duyệt báo cáo xếp loại kết quả hoạt động của Quỹ ĐTPT năm 2021, giao và ủy quyền cho Giám đốc Quỹ ĐTPT tỉnh được quyết định cho vay đối với các dự án đầu tư có mức vốn vay không quá 3% vốn chủ sở hữu của Quỹ được ghi trên báo cáo tài chính tại thời điểm cho vay...

Đại diện Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh báo cáo tại cuộc họp. 

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh đánh giá cao các thành viên của HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn nhằm hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra cũng như những chỉ đạo của UBND tỉnh.

Về nhiệm vụ quý II/2022, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh yêu cầu Quỹ ĐTPT tỉnh khẩn trương xây dựng phương án cho vay, khẩn trương phối hợp với Sở Tài chính và Sở Kế hoạch và Đầu tư để có phương án thu hồi vốn ứng đối với các dự án ứng vốn từ Quỹ PTĐ tỉnh đã đến hạn hoàn trả; đồng thời, yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ ĐTPT tỉnh theo đúng quy định.

Đối với Quỹ PTĐ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ ĐTPT tỉnh và Quỹ PTĐ tỉnh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn đồng thời chủ động tham mưu giúp HĐQL Quỹ ứng vốn cho các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Minh Hương