Thứ 5, 28/03/2024, 15:45[GMT+7]

Bảo đảm công tác cấp cứu, khám chữa bệnh và phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 29/04/2022 | 14:30:45
1,219 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, để bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân dịp nghỉ lễ và chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế đã có văn bản gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh yêu cầu bảo đảm thường trực 4 cấp, có kế hoạch về phòng, chống cháy nổ, thảm hoạ, tai nạn hàng loạt; sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, tham vấn về chuyên môn cho tuyến dưới khi cần thiết.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân.

Bên cạnh đó, các cơ sở khám, chữa bệnh cần chủ động đối phó với dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 và các tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Xây dựng phương án, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực, thuốc, vật tư, phương tiện cấp cứu và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị, cách ly người mắc Covid-19 theo hướng dẫn. Khi có vấn đề phát sinh và có các trường hợp bất thường báo cáo ngay về Sở Y tế để nắm bắt và chỉ đạo kịp thời.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày