Thứ 6, 03/05/2024, 12:31[GMT+7]

Trường THPT Tây Tiền Hải: Kỷ niệm 60 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ 7, 30/04/2022 | 21:44:55
4,228 lượt xem
Sáng ngày 30/4, Trường THPT Tây Tiền Hải tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chúc mừng.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THPT Tây Tiền Hải.

Trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Tây Tiền Hải không ngừng vươn lên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục. Trong gần 40.000 học sinh tốt nghiệp có hơn 14.000 người vào học tại các trường đại học, cao đẳng. Trong đó có 14 giáo sư và phó giáo sư, 85 tiến sĩ là cựu học sinh của nhà trường. Nhiều người đã trở thành cán bộ lãnh đạo của Đảng, chính quyền, quân đội, đoàn thể từ trung ương đến địa phương.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THPT Tây Tiền Hải.

Hiện nay, nhà trường đã được xây dựng khang trang, bề thế, có gần 1.900 học sinh  theo học hàng năm. Kết quả thi tốt nghiệp hàng năm đạt trên 98%. Trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu của tỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, trong hai năm 2020, 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thầy và trò nhà trường đã vẫn gặt hái được những thành tích trong giảng dạy với 56/63 học sinh đạt giải cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 7/30 khối các trường THPT. Từ năm học 2009-2010 đến nay, số học sinh của nhà trường đỗ đại học cao, lọt vào tốp 200 trường THPT có số học sinh đỗ đại học cao nhất cả nước.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, 17 năm Trường THPT Tây Tiền Hải được công nhận trường tiên tiến xuất sắc, 5 năm được nhận cờ thi đua dẫn đầu khối THPT.  Nhà trường đã được nhận nhiều cờ, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh. Đặc biệt, năm học 2021-2022, nhà trường vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao thành tích Trường THPT Tây Tiền Hải đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời, chú trọng công tác giáo dục văn hóa, giáo dục thể chất gắn với giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em học sinh giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, xây dựng động cơ học tập đúng đắn, trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Đặng Anh – CTV Phạm Đông