Thứ 6, 26/04/2024, 14:02[GMT+7]

Ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Chủ nhật, 08/05/2022 | 16:05:45
3,501 lượt xem
Sáng ngày 8/5, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động 2 ngành bảo hiểm xã hội và bưu điện tham dự lễ phát động.

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, lễ ra quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu trung ương kết nối tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố, đồng thời, tổ chức 700 đội truyền thông lưu động trên phạm vi toàn quốc, bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn giao thông.

Lãnh đạo BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho người dân.

Lễ ra quân năm nay tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần... Lễ ra quân phấn đấu phát triển được 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện.

Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh ra quân tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại điểm cầu Thái Bình, lễ ra quân được tiếp sóng tại trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh và bảo hiểm xã hội các huyện. Ngay sau lễ ra quân, các đội tuyên truyền lưu động đã diễu hành trên một số cung đường thuộc địa bàn các huyện, thành phố bằng phương tiện ô tô và xe máy có trang bị loa phát thanh và gắn các thông điệp truyền thông; tổ chức phát tờ gấp, tài liệu tuyên truyền tại các điểm dừng chân, sau đó chia thành các nhóm nhỏ di chuyển về vị trí các xã, phường, thị trấn để tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện và vận động người dân tham gia.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày