Thứ 4, 08/05/2024, 06:41[GMT+7]

Kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh

Thứ 7, 14/05/2022 | 17:56:32
3,501 lượt xem
Sáng ngày 14/5, tại Đền thờ Bác Hồ (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình), Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022).

Các em nhi đồng tiêu biểu được kết nạp vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Các đại biểu và các em đội viên đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Trong những trang vàng truyền thống và thành tích của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh có sự đóng góp không nhỏ của hội đồng đội các cấp, các em thiếu niên, nhi đồng Thái Bình. Các em đã và đang không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Từ các hoạt động của đội, các phong trào lớn như: phong trào Trần Quốc Toản, kế hoạch nhỏ, nghìn việc tốt... được tổ chức đã có nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, đạt giải cao trong các kỳ thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi, kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia; tích cực tham gia công tác đội; giúp đỡ ông bà, cha mẹ và các bạn.

Hội đồng Đội tỉnh trao giải Liên hoan các đội tuyên truyền măng non “Thiếu nhi Thái Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. 

Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao các công trình măng non cho hội đồng đội các huyện: Vũ Thư, Kiến Xương, Hưng Hà.

Nhân dịp này, các em nhi đồng tiêu biểu được kết nạp vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Hội đồng Đội tỉnh trao giải liên hoan các đội tuyên truyền măng non “Thiếu nhi Thái Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phát động phong trào “Thiếu nhi Thái Bình thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027; Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao các công trình măng non có tổng trị giá 135 triệu đồng cho hội đồng đội các huyện: Vũ Thư, Kiến Xương, Hưng Hà; các em đội viên và đại biểu cũng đã xem phim tư liệu Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày