Chủ nhật, 05/05/2024, 09:56[GMT+7]

Tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, BHTN

Thứ 3, 17/05/2022 | 16:02:45
3,801 lượt xem
Sáng ngày 17/5, Vụ Bảo hiểm xã hội - Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, người lao động và người sử dụng lao động của các doanh nghiệp được đại diện Vụ Bảo hiểm xã hội - Cục Việc làm thông tin những quy định mới về chính sách BHXH, BHTN trong năm 2022; những lưu ý trong thực hiện chế độ, chính sách BHXH; chính sách BHTN theo quy định của Luật Việc làm và tình hình thực hiện.

Các nội dung được người lao động, người sử dụng lao động quan tâm và đặt câu hỏi chủ yếu liên quan đến mức hưởng BHTN, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, mức đóng BHXH cho người lao động nước ngoài... Những băn khoăn, thắc mắc của người lao động, người sử dụng lao động đã được đại diện Vụ Bảo hiểm xã hội - Cục Việc làm giải đáp rõ ràng, cụ thể.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH May Texhong, thành phố Thái Bình.

Thông qua hội nghị nhằm giúp người lao động và người sử dụng lao động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHTN theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm. Từ đó, đại diện Vụ Bảo hiểm xã hội - Cục Việc làm nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người lao động để nghiên cứu, đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm bảo đảm lợi ích cho người lao động khi tham gia BHXH, BHTN.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày