Thứ 5, 25/04/2024, 16:03[GMT+7]

Số vụ cháy lớn trên cả nước giảm 22,7% so với cùng kỳ

Thứ 3, 24/05/2022 | 17:16:59
2,428 lượt xem
Đó là một trong những kết quả quan trọng được đưa ra tại hội nghị trực tuyến tổng kết 1 năm thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn do Bộ Công an tổ chức vào chiều ngày 24/5.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động tham mưu UBND các cấp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai đợt cao điểm, quy định điều kiện an toàn PCCC đối với nhà ở riêng lẻ, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện, duy trì điều kiện an toàn PCCC tại các cấp quản lý. Nhận thức, ý thức trách nhiệm về PCCC của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ hộ sản xuất kinh doanh và người dân, người lao động đã có chuyển biến tích cực; tự giác ký cam kết bảo đảm an toàn về PCCC, khắc phục những thiếu sót, vi phạm về PCCC; tự trang bị phương tiện chữa cháy, tham gia các hoạt động trong lực lượng dân phòng, mô hình, phong trào PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, cơ sở... Nhiều địa phương đã kiềm chế về số vụ cháy xảy ra tại hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ cháy khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh giảm 24,6%, số vụ cháy lớn giảm 22,7%, 48/63 địa phương không để xảy ra cháy lớn.

Trong 1 năm qua, Công an Thái Bình đã tổ chức 249 buổi tuyên truyền trực tiếp về công tác PCCC, thu hút 12.624 lượt người tham gia, tuyên truyền 42.414 lượt trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; tổ chức 648.625 lượt kiểm tra định kỳ cơ sở, xây dựng 2 mô hình an toàn về PCCC tại khu dân cư...

Tại hội nghị, đại diện công an các đơn vị, địa phương đã tham luận đưa ra nhiều giải pháp, rút kinh nghiệm liên quan đến an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình; các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân đã nhận bằng khen của Bộ Công an vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ PCCC.

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn người lao động sử dụng phương tiện chữa cháy.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày