Thứ 3, 21/05/2024, 19:36[GMT+7]

Nadal, Djokovic, Alcaraz cùng đánh vòng 3 hôm nay

Thứ 6, 27/05/2022 | 15:01:56
4,331 lượt xem
Ba ứng viên lớn nhất cho chức vô địch đơn nam Roland Garros đều ra sân hôm nay hôm nay 27/5.

Alcaraz đang là hiện tượng thú vị của quần vợt nam từ đầu năm 2022.

Lần đầu tiên kể từ vòng ba năm 2021, trận đấu của Rafael Nadal bị đẩy sang sân Suzanne Lenglen, thay vì sân chính Philippe Chatrier. Những trận đấu đơn nam được xếp lên sân trung tâm là Novak Djokovic gặp Aljaz Bedene và Carlos Alcaraz gặp Sebastian Korda.

Trận đấu của Djokovic dự kiến bắt đầu lúc 19h giờ Hà Nội, sau trận đơn nữ đầu tiên trên sân Chatrier. Tay vợt số 1 thế giới đã thắng bảy trận liền, nối từ Rome Masters sang. Đối thủ Bedene chỉ xếp thứ 195 thế giới, nhưng vừa loại chuyên gia đất nện Pablo Cuevas ở vòng hai. Đất nện là mặt sân sở trường của tay vợt Slovakia, khi hai trong bốn trận chung kết của Bedene đến ở mặt sân này, và 11 trong 16 danh hiệu Challenger của anh là ở các giải đấu sân bụi đỏ.

Ở trận muộn nhất sân trung tâm lúc 1h45 ngày 28/5, giờ Hà Nội, Carlos Alcaraz chạm trán Sebastian Korda - người đi tới vòng bốn năm 2020. Để vào vòng bốn, Alcaraz cần vượt qua người duy nhất từng đánh bại anh ở mặt sân đất nện mùa này. Korda từng hạ Alcaraz ở vòng hai Monte Carlo Masters sau ba set, và Alcaraz thắng mọi đối thủ còn lại kể từ đó đến nay để vô địch ở Barcelona và Madrid. Vòng trước, anh cứu match-point rồi thắng ngược đàn anh Albert Ramos-Vinolas. Nếu thắng Korda, Alcaraz là người trẻ nhất vào vòng bốn kể từ Djokovic năm 2006.

Nadal dự kiến thi đấu lúc 20h, ở trận thứ ba trên sân Suzanne Lenglen. "Vua đất nện" không đến Roland Garros với thể trạng tốt nhất, nhưng mới chỉ mất 14 game qua hai vòng đầu. Nadal vừa cán mốc 300 trận thắng ở Grand Slam, điều mà chỉ Roger Federer và Novak Djokovic làm được trước đây.

Một năm trước, Botic Van de Zandschulp đến Roland Garros thông qua vòng loại, khi anh đứng ngoài top 150 thế giới. Trong lần đầu tham dự, tay vợt Hà Lan vào đến vòng hai. Cuối năm ngoái, Van de Zandschulp vào đến tứ kết Mỹ Mở rộng và là người duy nhất lấy được một set thắng của nhà vô địch Daniil Medvedev. Nhờ việc thăng tiến không ngừng từ 2021 đến nay, Van de Zandschulp lọt vào top 30 thế giới. Ở giải đấu tại Munich tháng trước, anh vào đến chung kết sau khi hạ Casper Ruud và Miomir Kecmanovic, những người đều đã vào đến vòng ba Roland Garros 2022.

Nadal, Djokovic, Alcaraz cùng đánh vòng 3 hôm nay - 1


Theo  vnexpress.net