Thứ 3, 07/05/2024, 21:47[GMT+7]

Cụ thể hóa Quy định số 65-QĐ/TW phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn của cơ quan, đơn vị

Thứ 7, 28/05/2022 | 15:59:28
8,847 lượt xem
Sáng ngày 28/5, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Quy định số 65-QĐ/TW ngày 28/4/2022 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ. Các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Video: 28522-hoi_nghi_quan_triet_trien_khai_quy_dinh_so_65.mp4?_t=1653748620

Theo Quy định số 65-QĐ/TW, đối tượng luân chuyển là cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Cán bộ được luân chuyển để thực hiện chủ trương bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện không là người địa phương và cán bộ không giữ chức vụ cấp trưởng quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp ở một địa phương, cơ quan, đơn vị gồm: bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND, chánh án tòa án nhân dân, viện trưởng viện kiểm sát nhân dân và cấp trưởng các ngành công an, thanh tra, tài chính, thuế, hải quan cấp tỉnh, cấp huyện. Đối với các trường hợp khác do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Về nguyên tắc bố trí chức danh khi luân chuyển cơ bản thực hiện theo nguyên tắc bố trí giữ chức vụ tương đương với chức vụ đang đảm nhiệm. Trường hợp cần thiết, cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định bố trí chức vụ cao hơn chức vụ đang đảm nhiệm đối với cán bộ có phẩm chất, năng lực nổi trội, có khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của chức vụ dự kiến phân công, bố trí. Thời gian luân chuyển ít nhất là 3 năm (36 tháng). Việc bố trí công tác đối với cán bộ sau luân chuyển căn cứ yêu cầu công tác cán bộ của Đảng, nhiệm vụ chính trị, tình hình đội ngũ cán bộ của các địa phương, cơ quan, đơn vị và kết quả công tác, năng lực, sở trường của cán bộ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp có thẩm quyền. Trường hợp cán bộ luân chuyển được cấp có thẩm quyền quyết định tiếp tục bố trí ổn định công tác ở địa phương, đơn vị nơi đến thì không còn xem là cán bộ luân chuyển theo quy định.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Công tác luân chuyển cán bộ là một nội dung trong công tác cán bộ, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là các cấp ủy, tổ chức đảng; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu. Bảo đảm tổng thể, đồng bộ, liên thông giữa các cấp, cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; gắn chặt chẽ giữa luân chuyển với quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và các nội dung khác trong công tác cán bộ. Cán bộ luân chuyển phải trong quy hoạch, có phẩm chất, năng lực và triển vọng phát triển. Với việc quy định cụ thể, rõ ràng phạm vi, đối tượng, chức danh, tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thời gian luân chuyển, việc bố trí cán bộ sau luân chuyển, Quy định số 65-QĐ/TW sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình triển khai thực hiện ở các cấp, các ngành. Đồng chí đề nghị sau hội nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, nghiên cứu sâu Quy định số 65-QĐ/TW; từ đó cụ thể hóa thành quy định của tổ chức, cơ quan, đơn vị mình phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn nhưng không được trái với Quy định. Việc triển khai các nội dung Quy định số 65-QĐ/TW phải bảo đảm nghiêm túc, chất lượng, chặt chẽ. Phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi, giúp đỡ tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc báo cáo Ban Tổ chức Trung ương để được hướng dẫn, tháo gỡ. Cùng với việc cụ thể hóa Quy định số 65-QĐ/TW, các cấp ủy, tổ chức đảng cần triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định, kết luận khác có liên quan của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã ban hành.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày