Thứ 5, 25/04/2024, 09:25[GMT+7]

Tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại Quảng Bình

Chủ nhật, 29/05/2022 | 07:34:17
946 lượt xem
Ngày 28/5, tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, Ban Thanh niên quân đội, Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 1 phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức Ngày hội “Thanh niên với biển đảo, Tổ quốc” và Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Các đại biểu tặng quà cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm; Đại tá Trần Văn Xuân, Phó Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và hàng trăm đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.

Hằng năm, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ đạo Ban Thanh niên quân đội phối hợp các đơn vị trong toàn quân và các địa phương trong cả nước tổ chức Ngày hội “Nghĩa tình biên giới, biển đảo”. Thông qua Ngày hội để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là giúp cho cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, các em học sinh và nhân dân thấy rõ được trách nhiệm của mình trong bảo vệ biển, đảo Việt Nam, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại Quảng Bình -0

Cảnh sát biển Việt Nam tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Chương trình “Thanh niên với biển đảo, Tổ quốc” và “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” là những hoạt động nổi bật của Ngày hội “Nghĩa tình biên giới, biển đảo” năm 2022 với nhiều nội dụng như tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam, Luật Thủy sản, tuyên truyền về IUU...; tặng cờ Tổ quốc, vật tư, khẩu trang y tế cho ngư dân; phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và chương trình “Chung tay làm sạch biển - Vì một Việt Nam xanh”.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” nhằm ươm mầm, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ.

Tổ chức Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại Quảng Bình -0

Đoàn viên thanh niên dọn rác làm sạch bãi biển Quảng Phúc, tỉnh Quảng Bình.

Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình trao tặng 2 ti-vi cho các trường học, trao 50 xe đạp, 100 suất quà, 50 suất học bổng, 2.000 cuốn sách luật các loại, tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh trên địa bàn; tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách.

* Trước đó, các đại biểu tham dự Chương trình đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày