Thứ 4, 26/06/2024, 05:35[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Thứ 5, 02/06/2022 | 18:24:00
16,086 lượt xem
Chiều ngày 2/6, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) do đồng chí Phan Anh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn về tình hình viện trợ của các tổ chức PCPNN và định hướng tăng cường thu hút nguồn viện trợ PCPNN vào tỉnh trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Lũy kế từ năm 2016 đến nay, tỉnh Thái Bình đã thu hút và tiếp nhận 39 dự án/khoản viện trợ của các tổ chức PCPNN, trong đó có 5 dự án/khoản viện trợ đang triển khai thực hiện. Tuy nhiên, giá trị cam kết viện trợ của đa số dự án ở mức thấp, trung bình đạt 246.000 USD/dự án. Từ năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các tổ chức đến khảo sát và quyết định viện trợ có xu hướng giảm, số lượng dự án/khoản viện trợ được phê duyệt mới thấp, chủ yếu là các dự án đã được phê duyệt tiếp tục triển khai thực hiện. Việc tiếp nhận, phê duyệt, quản lý và sử dụng viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ theo các quy định tại Nghị định số 80/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp nhận, quản lý các chương trình, dự án có hiệu quả bảo đảm an toàn cho người nước ngoài và an ninh trên địa bàn.

Trân trọng cảm ơn các hoạt động viện trợ của các tổ chức PCPNN trong thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sự đóng góp đó đã góp phần tích cực và hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả chiến tranh, bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển cộng đồng; chuyển giao kỹ thuật hiện đại, phương pháp làm việc, kinh nghiệm quản lý tiên tiến, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giới thiệu để tỉnh Thái Bình tiếp cận, vận động nguồn viện trợ của các tổ chức PCPNN; tăng cường mở các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng, năng lực cho cán bộ làm công tác vận động, quản lý, sử dụng viện trợ; tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN, các bộ, ngành có liên quan và UBND tỉnh về hoạt động của các tổ chức PCPNN, đặc biệt là các tổ chức có dấu hiệu vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ về an ninh chính trị hoặc lợi dụng công tác tổ chức PCPNN thực hiện các âm mưu gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Phan Anh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các TCPCPNN, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phan Anh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề nghị tỉnh Thái Bình tổng hợp các đề xuất cụ thể làm cơ sở để Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN làm việc với các tổ chức PCPNN, đồng thời đề xuất với Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN về nhu cầu đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng, năng lực cho cán bộ làm công tác vận động, quản lý, sử dụng viện trợ của địa phương.

Minh Hương