Chủ nhật, 28/04/2024, 11:00[GMT+7]

Đảng bộ xã Quốc Tuấn: Duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ

Thứ 2, 06/06/2022 | 08:44:39
836 lượt xem
Đảng bộ xã Quốc Tuấn (Kiến Xương) có 291 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ thôn. Những năm qua, cấp ủy xã tăng cường chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đảng viên trẻ hướng dẫn đảng viên cao tuổi sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Chi bộ thôn Đắc Chúng Trung có 34 đảng viên,  tuổi đời bình quân 50 tuổi song luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. 

Ông Phạm Thế Bản, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Chi bộ lựa chọn những nội dung, chuyên đề sinh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương như: phát triển sản xuất, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới nâng cao để thảo luận, phát huy trí tuệ của đảng viên triển khai thực hiện. Đặc biệt, từ ngày có phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, tôi đều chuẩn bị trước nội dung cuộc họp, các tài liệu gửi đảng viên trước 3 ngày để nghiên cứu thảo luận, đóng góp ý kiến trước kỳ sinh hoạt chi bộ. Đến nay, việc sinh hoạt chi bộ được duy trì nền nếp, hầu hết đảng viên đều tích cực tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận các vấn đề; đồng thời sử dụng thành thạo phần mềm, tiếp nhận các thông tin hữu ích, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Bà Mai Thị Thúy, Bí thư Đảng ủy xã Quốc Tuấn cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ được Đảng ủy xã Quốc Tuấn đề ra là duy trì nền nếp, quy trình sinh hoạt Đảng theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Từ ngày mùng 3 - 5 hàng tháng, tất cả các chi bộ đều tổ chức sinh hoạt. Đảng ủy xã phân công các đảng ủy viên về dự sinh hoạt tại các chi bộ, nắm bắt tình hình đảng viên, nhân dân; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của các chi bộ. Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ lựa chọn một số nội dung phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách, nhiệm vụ của đảng viên để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề. Hàng tháng, trước mỗi kỳ sinh hoạt, đồng chí bí thư chi bộ dự kiến nội dung, chương trình, thời gian sinh hoạt đưa ra họp chi ủy thảo luận, thống nhất đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng trước, đề ra nhiệm vụ tháng tới; phân công chuẩn bị các nội dung và lựa chọn hình thức sinh hoạt phù hợp. Nhiều chi bộ đã thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên, trong đó tập trung làm rõ những mặt yếu kém của chi bộ, những hạn chế của đảng viên, từ đó phân tích, đánh giá tìm các giải pháp khắc phục và làm rõ kết quả thực hiện nghị quyết. Nhiều đảng viên đã trực tiếp tham gia thảo luận, bàn bạc, đóng góp ý kiến mang tính xây dựng tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xã đã tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ bí thư, phó bí thư và các đồng chí cấp ủy viên các chi bộ sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, sau đó các chi bộ tổ chức tập huấn cho đảng viên. Địa phương cũng đã tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và hiệu quả của phần mềm để tạo hiệu ứng tích cực trong cán bộ, đảng viên. Vì vậy, ngoài việc triển khai ứng dụng hiệu quả phần mềm trong sinh hoạt Đảng, ở xã Quốc Tuấn đã có những gương điển hình tích cực tham gia học tập nghị quyết trên phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Một trong những đảng viên đó là ông Trần Xuân Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã hiện là một trong những đảng viên dẫn đầu Đảng bộ tỉnh đạt số điểm 56.713 trong học nghị quyết. 

Ông Thủy cho biết: Tôi rất tâm huyết với phần mềm này, ngoài tiếp nhận các thông tin hữu ích trên phần mềm tôi đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ học tập nghị quyết một cách thực chất, hiệu quả và may mắn đạt số điểm cao. Qua việc làm của mình, tôi muốn mỗi đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm trong học tập các nghị quyết của Đảng, từ đó ứng dụng vào thực tiễn, đóng góp trí tuệ, công sức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Còn ông Phạm Hồng Long, đảng viên Chi bộ thôn Đắc Chúng Bắc chia sẻ: Mặc dù đã ngoài 70 tuổi song tôi vẫn cố gắng học hỏi để sử dụng phần mềm một cách thành thạo, ứng dụng hiệu quả trong sinh hoạt chi bộ và tích cực học tập nghị quyết và đạt 6.000 điểm. Việc sử dụng phần mềm trước hết là phục vụ cho công việc của mình, sau là thể hiện sự gương mẫu, trách nhiệm đi đầu trong mọi phong trào để mọi người cùng làm theo.

Bằng những giải pháp thiết thực, phù hợp, chất lượng sinh hoạt chi bộ của Đảng bộ xã Quốc Tuấn được nâng lên rõ rệt. Hiện nay Đảng ủy xã đang tập trung xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu. Năm 2022, xã lựa chọn 3 chi bộ để đăng ký thực hiện, phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 90% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và có 20% chi bộ đạt chi bộ kiểu mẫu.

Thu Thủy