Thứ 3, 14/05/2024, 08:23[GMT+7]

Đảng viên cao tuổi ở Phúc Thành: Không ngại sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:53:48
921 lượt xem
Sau gần nửa năm triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng bộ, đến nay 100% tổ chức cơ sở đảng ở huyện Vũ Thư đã khai thác, sử dụng phần mềm. Đối với đảng viên trẻ tuổi, việc sử dụng phần mềm không có gì khó khăn nhưng với những đảng viên tuổi cao, để tiếp cận, sử dụng phần mềm lại không hề đơn giản. Tuy nhiên, nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu, nhiều đảng viên cao tuổi, nhất là ở chi bộ nông thôn đã không ngần ngại học hỏi, tiếp cận công nghệ thông tin để sử dụng được phần mềm.

Đảng viên trẻ hướng dẫn đảng viên cao tuổi sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Video: 15622-_PS_DANG_VIEN_CAO_TUOI_XA_PHUC_THANH_KHONG_NGAI_SU_DUNG_SO_TAY_DANG_VIEN_DIEN_TU.mp4?_t=1655282269

Không còn đơn thuần là chiếc điện thoại di động để gọi video cho con cháu ở xa nhà. Giờ đây, cũng chính trên chiếc điện thoại ấy, đảng viên Phạm Văn Thư, Chi bộ thôn Hữu Hương, xã Phúc Thành đã có thể tìm hiểu, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng qua phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. 76 năm tuổi đời, 54 năm tuổi đảng, mắt đã kém nên để thuận tiện cho việc nghiên cứu nghị quyết, ông Thư thường lựa chọn ứng dụng đọc văn bản bằng giọng nói. Những thao tác nào chưa quen, ông tìm hiểu lại trong sổ hướng dẫn sử dụng phần mềm. Bằng cách làm như vậy, việc tiếp cận công nghệ để sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” với ông Thư không còn quá khó khăn như trước. 

“Ban đầu không chỉ riêng tôi mà tất cả đảng viên cao tuổi trong Chi bộ đều không biết sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”. Sau khi được Đảng ủy xã tập huấn, hướng dẫn nhiều lần và tự tìm hiểu những lúc rảnh rỗi thì tôi và đảng viên khác trong Chi bộ cơ bản đã biết cách sử dụng phần mềm. Nhiều lúc nằm nghỉ ngơi mở phần mềm ra nghiên cứu nghị quyết của Đảng, tin tức của tỉnh, cứ bấm vào ứng dụng giọng đọc là có người đọc cho nghe, rất thuận tiện” - đảng viên Phạm Văn Thư chia sẻ.

Đảng bộ xã Phúc Thành có 276 đảng viên thì có 60% đảng viên trên 60 tuổi. Do đó, việc triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Song không phải khó mà không làm được. Trên quan điểm “mưa dầm thấm lâu”, Đảng ủy xã đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, hướng dẫn sử dụng đến tận các chi bộ.

Đồng chí Ngô Quang Tuyến, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Thành cho biết: Đảng ủy xã đã giao nhiệm vụ cho tổ công tác thường xuyên về các chi bộ nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai sử dụng phần mềm. Những chi bộ có nhiều đảng viên cao tuổi sẽ được tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm nhiều lần. Đảng ủy cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho Đảng ủy viên phụ trách các chi bộ, nhất là những đảng viên trẻ tích cực hướng dẫn đảng viên cao tuổi khai thác, sử dụng phần mềm được hữu ích nhất. Đặc biệt, nghị quyết của Đảng ủy đã được đưa lên phần thông tin nội bộ trên phần mềm, nhờ đó văn bản có thể chuyển sang giọng đọc nên tất cả đảng viên cao tuổi dù mắt kém không đọc được nhưng vẫn nghe, theo dõi, tìm hiểu được nghị quyết.

Cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo, quyết liệt trong tổ chức thực hiện, đảng viên nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu. Nhờ vậy, đến nay, 90% đảng viên có điện thoại thông minh ở Đảng bộ xã Phúc Thành đã sử dụng được phần mềm. 10/13 chi bộ đưa phần mềm vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng. 

Đảng viên Quản Văn Thái, 75 tuổi vui vẻ cho biết: Đến bây giờ chúng tôi sử dụng tương đối thành thạo các thao tác: đọc tin tức quốc tế, trong nước, trong tỉnh; học tập nghị quyết; đọc thông báo nội bộ. Có “Sổ tay đảng viên điện tử” việc học tập nghị quyết rất dễ dàng nên dù chúng tôi tuổi đã cao nhưng vẫn quyết tâm tìm hiểu cách sử dụng phần mềm một cách tối đa nhất. Bởi lẽ, đã là đảng viên thì phải thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu nghị quyết của Đảng để giáo dục con cháu, định hướng nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.

Từ khi triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, nhiều đảng viên cao tuổi ở xã Phúc Thành đã chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh, lắp đặt mạng internet tại gia đình để tiếp cận công nghệ trong sinh hoạt đảng. Những đôi mắt có thể đã mờ, đôi tay có thể đã chậm nhưng trách nhiệm gương mẫu đi đầu vẫn luôn hiện rõ trong tâm thức và hành động của những người đảng viên cao tuổi đời, nhiều tuổi đảng.

Tiên Dung
(Đài TTTH Vũ Thư)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày