Thứ 4, 24/07/2024, 01:20[GMT+7]

Nadal: 'Djokovic có thể đoạt 23 Grand Slam'

Thứ 3, 07/06/2022 | 14:24:51
2,580 lượt xem
Rafael Nadal tin Novak Djokovic đủ sức vượt mốc 22 Grand Slam, nhưng không ai có thể tiến gần kỷ lục 14 Roland Garros.

Trong 16 Grand Slam gần nhất, Djokovic đoạt tám cup, còn Nadal sáu lần vô địch.

"Tôi không nghĩ 22 Grand Slam là kỷ lục khó phá", Rafael Nadal nói trong lễ mừng công của Roland Garros đêm 5/6, khi được hỏi về cuộc đua danh hiệu lớn. "Thành thật mà nói, nếu Djokovic giành 23 Grand Slam, còn tôi có 22, thì điều đó cũng không làm tôi khó chịu dù chỉ 1%. Hạnh phúc của tôi không phải ngồi đếm danh hiệu. Tôi thích chiến thắng, muốn cạnh tranh ở mức cao nhất, nhưng không bị ám ảnh vì số lượng Grand Slam". 

Nadal gia tăng kỷ lục lên 22 Grand Slam sau khi hạ Casper Ruud ở chung kết Roland Garros chiều 5/6. Anh hơn Roger Federer và Novak Djokovic hai chức vô địch. Trong bối cảnh Federer gần như đã nghỉ thi đấu, chỉ Djokovic được cho là còn khả năng theo đuổi kỷ lục này. Tay vợt Serbia có thể san bằng kỷ lục ngay năm nay, nếu bảo vệ thành công Wimbledon và chinh phục Mỹ Mở rộng - sự kiện anh thua chung kết năm ngoái.

"Thật khó nói về bản thân", Nadal trả lời khi được hỏi về cảm giác thống trị Roland Garros với 14 danh hiệu sau 18 lần dự giải. "Tôi luôn tâm niệm bản thân là người bình thường. Vì vậy, nếu tôi làm được điều gì đó thì người khác cũng có thể làm được. 22 Grand Slam chắc chắn là điều ai đó có thể chạm tới và vượt qua. Tôi khá chắc điều này sẽ xảy ra. Còn kỷ lục 14 Roland Garros thì khó hơn nhiều, gần như là không thể. Đó là may mắn của tôi".

14 chức vô địch của Nadal là kỷ lục mọi thời của Grand Slam đất nện tại Paris. Tay vợt thành công nhất trước anh là Max Decugis, đoạt tám cup từ đầu thế kỷ 20. Trong kỷ nguyên Mở, Bjorn Borg với sáu danh hiệu là nhà vô địch vĩ đại nhất trước khi Nadal xuất hiện. Cựu số một thế giới Mats Wilander ba lần đăng quang, bằng số danh hiệu của Ivan Lendl và Gustavo Kuerten. Trong các tay vợt còn thi đấu, chỉ Djokovic vô địch nhiều hơn một lần, các năm 2016 và 2021.

Tính chung cả bốn Grand Slam, chưa ai ngoài Nadal vô địch từ 10 lần trở lên ở một giải đấu. Djokovic có chín danh hiệu Australia Mở rộng, còn Federer tám lần nâng cup Wimbledon. Phía sau "Big 3" là Pete Sampras bảy lần vô địch Wimbledon và Roy Emerson sáu lần đoạt Australia Mở rộng.

"Kỷ lục của Nadal ở Roland Garros sẽ không bao giờ được tái hiện bởi bất kỳ ai khác", huyền thoại John McEnroe nhận định sau khi tay vợt Tây Ban Nha đăng quang hôm 5/6. "Điều này nằm ngoài quy luật. Chúng ta phải chờ 35 năm để Sampras bắt kịp Emerson. Chừng ấy thời gian có lẽ cũng không đủ đuổi kịp Nadal ở Roland Garros".


Theo  vnexpress.net