Thứ 4, 08/05/2024, 21:47[GMT+7]

Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ 4, 08/06/2022 | 08:56:49
1,900 lượt xem
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 diễn ra trong hai ngày 9 - 10/6. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn điểm thi đã được hoàn tất. Các thí sinh tích cực ôn tập, trang bị kiến thức, kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi.

Học sinh Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đại trà năm nay, điểm thi Trường THPT Quỳnh Thọ có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất với 1.057 thí sinh. Đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn thiện việc xây dựng kế hoạch tuyển sinh bảo đảm đúng chỉ đạo và định hướng của tỉnh, của ngành về công tác tuyển sinh. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Là điểm thi có đông thí sinh dự thi nhất tỉnh, vì vậy các điều kiện tổ chức kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Theo đó, nhà trường bố trí 44 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, đồng thời kiểm tra, tu sửa lại hệ thống đường điện, quạt trần, quạt treo tường... Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, ngoài 3 bảo vệ của trường, UBND huyện Quỳnh Phụ và Công an huyện cũng bố trí lực lượng công an để bảo đảm an toàn tuyệt đối vòng trong và vòng ngoài của điểm thi. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên nhà trường cũng huy động lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi và thực hiện phân luồng giao thông khu vực cổng trường, tránh tình trạng ùn tắc giao thông trước và sau giờ thi. Về đội ngũ cán bộ coi thi, nhà trường thực hiện theo đúng sự phân công của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức tập huấn đúng quy chế, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Năm nay là năm đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên được tổ chức chung một đợt cùng với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Hiện công tác chuẩn bị hệ điều kiện tổ chức kỳ thi đã được Trường THPT Chuyên Thái Bình thực hiện chu đáo, bảo đảm cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 1.072 thí sinh đủ điều kiện tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên. Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập Hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên và bố trí 47 phòng thi tại 2 điểm thi, trong đó điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Bình có 35 phòng thi, 12 phòng thi còn lại dành cho thí sinh dự thi chuyên Anh tại điểm thi Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình. Nhà trường đã phối hợp với Trung tâm thực hiện rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, tiến hành bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện, quạt mát, điều hòa, sắp xếp bàn ghế phù hợp trong các phòng thi... tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Các phòng chức năng phục vụ Hội đồng thi cũng như mọi điều kiện sinh hoạt cho các thành viên làm công tác thi được sắp xếp phù hợp, thuận tiện. Cùng với việc bảo đảm hệ điều kiện tổ chức kỳ thi, Trường THPT Chuyên Thái Bình cũng chủ động, sẵn sàng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thiên tai theo đúng quy định.

Học sinh khối lớp 9 Trường Tiểu học và THCS Phú Châu (Đông Hưng) tập trung cao độ cho việc ôn tập trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 20.853 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023, trong đó có 1.072 thí sinh đăng ký dự thi cả trường THPT chuyên và trường THPT công lập đại trà, 19.781 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT công lập đại trà. Thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT công lập đại trà sẽ dự thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên cùng với 3 môn thi chung trên, sẽ dự thi thêm bài thi môn chuyên do thí sinh đã đăng ký. Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 30 điểm thi với 879 phòng thi chính thức. 

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố chuẩn bị các điều kiện tốt nhất ở tất cả các khâu của kỳ thi, nhất là khâu bảo mật đề thi, xử lý các vấn đề giao thông và hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh. Các ngành: tài chính, điện lực, y tế, thông tin và truyền thông... tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc thông tin tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, bảo đảm nguồn điện, nguồn kinh phí phù hợp, giữ thông tin liên lạc nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Đoàn thanh niên các cấp đã bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện bảo đảm an toàn giao thông, đội xe ôm miễn phí, đội phản ứng nhanh và rà soát những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, tạo điều kiện tốt nhất để các em tự tin bước vào kỳ thi.

Nhìn chung, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 đã được hoàn tất. Đối với các thí sinh dự thi, ngoài việc chuẩn bị kiến thức vững vàng, các em cũng cần giữ vững tâm lý, sức khỏe tốt để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

Đặng Anh