Thứ 7, 18/05/2024, 22:13[GMT+7]

Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thứ 4, 08/06/2022 | 15:58:14
1,536 lượt xem
Sáng ngày 8/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dự và chủ trì hội nghị. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021 và vẫn áp dụng Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành theo văn bản hợp nhất số 02/VBHN-BGDĐT ngày 4/5/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7. Đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi, thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả môn thi; hoàn thiện và nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi. Theo thống kê, cả nước có 1.002.486 phiếu đăng ký dự thi, trong đó có gần 88% thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trên 8% thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT, còn lại các thí sinh thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi về việc xây dựng và triển khai tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại các địa phương; các phương án phòng, chống gian lận trong thi cử và những lưu ý quan trọng bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị các địa phương cần đưa ra các phương án dự phòng để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra như thiên tai, dịch bệnh và các vấn đề khác. Cùng với đó, quan tâm, tăng cường khâu kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tất cả các khâu của kỳ thi như: đề thi, coi thi, chấm thi và các khâu khác có liên quan.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an chuẩn bị tốt các điều kiện để bảo đảm an toàn cho Hội đồng ra đề thi. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức thi và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia đến kiểm tra công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tại các địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để các khối lớp khác hoàn thành kế hoạch thời gian năm học bảo đảm chất lượng, tiến độ; đồng thời, quan tâm đến học sinh trong dịp hè; chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2022 - 2023, đặc biệt là việc thực hiện chương trình GDPT mới với các lớp 3, 7, 10.

                                                              Đặng Anh