Thứ 6, 03/05/2024, 19:18[GMT+7]

Tuổi trẻ Tiền Hải: Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 5, 09/06/2022 | 08:45:02
2,880 lượt xem
Phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Huyện đoàn Tiền Hải đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực.

Huyện đoàn Tiền Hải trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Tây Ninh.

Nhiều việc làm ý nghĩa vì cộng đồng

Là hộ có hoàn cảnh khó khăn, bà Hoàng Thị Hoa, cựu thanh niên xung phong ở thôn Tiến Lợi, xã Nam Thanh rất cảm động khi được các đoàn viên, thanh niên hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà ở. Những việc làm của tuổi trẻ địa phương đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, qua đó lan tỏa ý thức trách nhiệm chung tay giúp người nghèo có cuộc sống ổn định hơn. Bà Hoa chia sẻ: Bản thân tôi sức khỏe yếu, thu nhập chủ yếu nhờ vào nghề nông. Năm 2021, ngôi nhà cũ của gia đình đã xuống cấp, không an toàn trong mùa mưa bão. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của tôi, các đoàn viên, thanh niên đã đến thăm, động viên, khởi công tu sửa nhà cho gia đình tôi. Việc làm của các bạn trẻ giúp tôi vơi bớt khó khăn không phải lo chuyện nhà cửa nữa.

Chị Hoàng Thị Luyên, xã Tây Ninh cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân chị bị khuyết tật bẩm sinh, làm mẹ đơn thân, bố mẹ mất sớm, ngôi nhà do bố mẹ để lại đã xuống cấp từ lâu, không ở được, mẹ con chị phải đi ở nhờ. Nắm bắt được thông tin, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiền Hải cùng Đoàn Thanh niên xã Tây Ninh kêu gọi vận động và đã nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài xã số tiền 80 triệu đồng. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên xã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên sửa chữa lại gian nhà cũ và xây thêm 1 gian bếp và công trình phụ khép kín. Chị Luyên chia sẻ: Được các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các bạn thanh niên giúp đỡ, tôi rất phấn khởi, mùa mưa bão năm nay không phải lo lắng nữa.

Nối dài những hoạt động xung kích, tình nguyện

Chị Trần Thị Sen, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ toàn huyện thực hiện được 327 công trình, phần việc thanh niên góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai công trình “Sân chơi cho thanh thiếu nhi và nhân dân” tại các xã Nam Hải, Tây Lương, Tây Phong; công trình “Hàng cây thanh niên”, “Vườn cây thanh niên”; “Hành trình thứ hai của lốp xe” tại các xã Tây Giang, Phương Công; “Tủ sách học đường” tại xã Nam Hưng; “Nhà khăn quàng đỏ” tại các xã Bắc Hải, Đông Phong; công trình “Sân khấu hoạt động đoàn” tại Trường THPT Nam Tiền Hải, công trình “Cột điện nở hoa”; Đoàn xã Tây Ninh huy động xã hội hóa xây nhà cho phụ nữ đơn thân; trao tặng bức tường bích họa và đồ chơi làm từ vật liệu tái chế cho trường mầm non; mô hình rửa xe gây quỹ từ thiện; Đoàn xã Đông Xuyên huy động đoàn viên, thanh niên tham gia đổ bê tông tuyến đường nông thôn mới của xã; câu lạc bộ thanh niên khuyết tật huy động làm công trình “Thắp sáng đường quê”... Ngoài ra, các hoạt động hiến máu tình nguyện, tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tiếp sức cho trẻ em đến trường, tặng quà đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn cũng được các cơ sở đoàn triển khai đạt nhiều kết quả tích cực.

Để các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, thời gian tới Huyện đoàn Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là nguồn lực của các cơ sở đoàn, các câu lạc bộ tình nguyện; tích cực nêu gương người tốt việc tốt để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên huyện Tiền Hải sơn sửa nhà cho hộ gia đình khó khăn tại xã Nam Thanh.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày