Thứ 7, 18/05/2024, 12:43[GMT+7]

Hưng Hà: Thuận lợi khi đăng ký và cấp biển số xe tại cơ sở

Thứ 3, 14/06/2022 | 08:48:22
6,140 lượt xem
Thay vì phải đến Công an tỉnh, từ ngày 21/5 người dân Hưng Hà có thể đến trụ sở Công an huyện, xã để đăng ký cấp biển số cho ô tô, mô tô, xe máy điện... Sau gần 3 tuần thực hiện người dân đều hào hứng, phấn khởi vì quy trình mới giúp giảm thời gian di chuyển, thủ tục nhanh chóng, thuận lợi.

Người dân xã Thái Phương (Hưng Hà) làm thủ tục đăng ký xe mô tô tại Công an xã.

Có mặt tại trụ sở làm việc Công an xã Thái Phương, chúng tôi thấy nhiều người dân đến để thực hiện dịch vụ đăng ký, cấp biển số xe mô tô. Mọi quy trình từ khâu tiếp nhận hồ sơ, cập nhật thông tin lên hệ thống đến việc kiểm tra số khung, số hiệu phương tiện và bấm biển số xe đều được lực lượng Công an xã thực hiện nhanh chóng, tận tình. 

Ông Đinh Hữu Khắc, xã Thái Phương phấn khởi chia sẻ: Trước đây tôi phải đi gần 8km đến Công an huyện làm thủ tục đăng ký xe, có khi mang thiếu giấy tờ lại phải đi về, mất nhiều thời gian mới có thể làm xong thủ tục. Bây giờ đến làm thủ tục tại Công an xã tôi chỉ mất khoảng 20 phút là đã thực hiện xong các bước để đăng ký xe và lấy biển số. Sự thay đổi này không chỉ giúp chúng tôi tiết kiệm được thời gian đi lại mà còn thuận tiện trong việc hoàn thành các thủ tục đăng ký xe.

Thái Phương là 1 trong 11 xã, thị trấn đủ điều kiện cấp biển số xe mô tô, xe đạp điện ở tuyến xã. Từ ngày 21/5 đến nay, Công an xã đã cấp trên 10 biển số xe máy cho người dân. Tại đây, việc niêm yết các quy định về đăng ký xe, mức lệ phí theo quy định... đều được công khai giúp người dân nắm rõ. 

Đại úy Nguyễn Văn Huyến, Trưởng Công an xã cho biết: Với trang thiết bị, máy móc được bố trí đầy đủ cùng với cán bộ công an xã đã được tập huấn, hướng dẫn nên việc đăng ký và cấp biển số cho công dân được thực hiện nhanh gọn, không làm mất nhiều thời gian của người dân. Trong thời gian tới, Công an xã sẽ tổ chức đăng ký xe tất cả các ngày trong tuần để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân địa phương.

Còn tại bộ phận cấp biển số xe ô tô ở Công an huyện Hưng Hà, người dân đều phấn khởi khi mọi quy trình diễn ra đều thuận lợi và nhanh gọn. 

Anh Nguyễn Bá Trung, xã Chi Lăng cho biết: Thay vì phải xếp hàng, chờ đợi tại Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh như trước, nay người dân có thể tới trụ sở Công an huyện để thực hiện các thủ tục đăng ký. Trong quá trình làm thủ tục, cán bộ Công an huyện hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo. Chính vì vậy, tôi cho rằng việc giao thẩm quyền đăng ký, cấp biển số xe ô tô cho cấp huyện rất thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, tiết kiệm thời gian.

Công an xã Điệp Nông (Hưng Hà) trao biển số xe máy cho người dân.

Từ ngày 21/5/2022, Công an huyện Hưng Hà đã tiếp nhận 21 hồ sơ đăng ký xe ô tô, riêng đối với 11 xã, thị trấn làm công tác đăng ký mô tô đã tiếp nhận 39 trường hợp. 

Đại úy Nguyễn Văn Thuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện cho biết: Việc đăng ký xe ô tô ở cấp huyện và đăng ký mô tô, xe máy điện ở cấp xã là chủ trương mới của Bộ Công an. Điều này đã giúp người dân thực hiện việc đăng ký, cấp biển số các loại phương tiện trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn ngay ở cơ sở mà không phải mất thời gian, chi phí đi lại nhiều như trước đây. Để bảo đảm việc cấp, quản lý có hiệu quả các loại đăng ký, biển số xe theo đúng quy định và thẩm quyền, chúng tôi đã thành lập các tổ kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc để công an cấp cơ sở thực hiện tốt các quy trình đăng ký xe cũng như tăng cường tuyên truyền trên các kênh thông tin để người dân nắm bắt. Qua đó thực hiện tốt quyền đăng ký phương tiện của mình, nhất là việc thực hiện các quyền giao dịch giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 nhằm góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi số, đáp ứng kịp thời, thuận tiện cho cá nhân, doanh nghiệp trong việc đăng ký các phương tiện giao thông.

Việc thực hiện phân cấp đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA và Thông tư số 16/2022/TT-BCA của Bộ Công an đã tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi trong việc thực hiện các thủ tục hành chính và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân trên địa bàn.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày