Thứ 6, 10/05/2024, 03:58[GMT+7]

Điện lực Tiền Hải: Bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ 3, 14/06/2022 | 08:52:19
1,901 lượt xem
Để cấp điện an toàn, ổn định cho sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn trong mùa nắng nóng, Điện lực Tiền Hải đã triển khai các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và bảo đảm an toàn trong vận hành.

Công nhân Điện lực Tiền Hải kiểm tra máy biến áp bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn.

Giữa thời tiết nắng nóng của mùa hè, những công nhân của Điện lực Tiền Hải vẫn đang miệt mài với công việc nâng cấp, sửa chữa trên lưới điện với mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng. Anh Lê Văn Phúc, Đội trưởng Đội quản lý vận hành, Điện lực Tiền Hải cho biết: Để bảo đảm truyền tải điện được an toàn, liên tục phục vụ người dân, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc cho dù giữa trưa nắng hay đêm khuya để tiến hành nâng cấp, sửa chữa, hoàn thành đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng theo kế hoạch đề ra. Ngoài thực hiện giải pháp chuyên môn ngành điện còn tích cực tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm nhất là mùa hè.

Ông Nguyễn Văn Nhàn, xã Nam Cường cho biết: Là hộ dân nuôi trồng thủy sản thường xuyên sử dụng máy quạt nước có công suất lớn, do đó tôi không chủ quan, lơ là khi vận hành các thiết bị phục vụ cho nuôi trồng thủy sản. Điện lực Tiền Hải đã nâng cấp hệ thống trạm biến áp, đường dây tải điện tại khu vực, chúng tôi rất yên tâm về cấp điện để nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là mùa nắng nóng năm nay. Tôi cũng như bà con trong xã không phải lo mất điện, nếu có mất điện thì có thông báo trước và thời gian không lâu nên bà con rất mừng, phấn khởi.

Ông Vũ Huy Hà, Giám đốc Điện lực Tiền Hải cho biết: Vào những ngày nắng nóng của mùa hè, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao. Bảo đảm cấp điện an toàn cho khách hàng, ngay từ đầu năm Điện lực Tiền Hải đã lên kế hoạch và thực hiện nhiều hạng mục công việc để chuẩn bị cho việc cấp điện ổn định mùa nắng nóng. Trong đó, Điện lực Tiền Hải đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: tăng cường kiểm tra, sửa chữa, củng cố lưới điện; điều chỉnh, tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì, vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định. Lập phương án chi tiết cấp điện an toàn, ổn định cho từng khu vực trong mùa nắng nóng, mùa mưa bão cũng như trường hợp phụ tải tăng cao đột biến do thời tiết cực đoan. Tổ chức kiểm tra rà soát khắc phục ngay các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện. Tăng cường lực lượng, thành lập tổ xung kích trực 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý sự cố. Bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư dự phòng, xe ô tô, xe cẩu sẵn sàng xử lý nhanh nhất các tình huống sự cố về điện xảy ra. Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể, kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha để tăng cường khả năng cấp điện ổn định. Để tiếp tục nâng cao hạ tầng lưới điện, đặc biệt ở các khu vực đông dân cư và vùng xa nhằm cung cấp điện ổn định, thường xuyên, liên tục, thời gian qua Điện lực Tiền Hải đã thực hiện cấy 9 trạm biến áp chống quá tải; cải tạo chuyển lưới lộ 971 và kép mạch vòng với lộ 476E11.9; thay thế đường dây 35kV từ lộ 371-374 E11.9 với chiều dài 49.875m; thay thế 71.518m đường dây 10 (22)kV; triển khai xây lắp đường dây 0,4kV xã Nam Thanh; thay thế 29 bộ chống sét van 24kV, 9 bộ chống sét van 42kV và 447 bộ tiếp địa, 116 quả sứ 24kV. Tiến hành kiểm tra 115/895 bộ tụ bù hạ thế; triển khai rửa sứ hotline 26 phiên; xử lý các khiếm khuyết đường dây 0,4kV trạm biến áp Nam Hưng 7, Nam Hưng 5, Nam Cường 3, trạm 1, 2, 3 Nam Thanh, Tây Giang 8...

Bên cạnh đầu tư nâng cấp các công trình điện, Điện lực Tiền Hải còn đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành điện chống quá tải cho hệ thống lưới điện. Từ đó, góp phần để ngành điện thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng. Khuyến cáo các gia đình, cơ quan, công sở, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, tắt bớt các thiết bị điện có hiệu suất cao.

Mạnh Thắng