Thứ 3, 14/05/2024, 02:28[GMT+7]

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

Thứ 3, 14/06/2022 | 16:25:09
3,669 lượt xem
Sáng ngày 14/6, tại Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhiệm vụ và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại”. Tọa đàm được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 65 điểm cầu các tổ chức hữu nghị song phương, đa phương tại trung ương và liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố. Dự tọa đàm tại điểm cầu Thái Bình có lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Tọa đàm được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 65 điểm cầu.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đều cho rằng công tác thông tin đối ngoại hiện nay đứng trước những thách thức rất lớn do những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình quốc tế, cạnh tranh nước lớn, xung đột, chủ nghĩa dân tộc cực đoan, cạnh tranh thông tin, thậm chí chiến tranh thông tin ngày càng gay gắt. Các thế lực thù địch, phản động tăng cường sử dụng các phương tiện truyền thông mới để đẩy mạnh chống phá, vì vậy, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam phải coi công tác tuyên truyền đối ngoại luôn là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cần được tăng cường.

Kết luận buổi tọa đàm, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề nghị liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố tiến hành thường xuyên công tác thông tin đối ngoại thông qua các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân quốc tế, vận động phi chính phủ nước ngoài và hoạt động của các cơ quan thông tin, báo chí. Thông qua hoạt động thông tin đối ngoại thông tin tới bạn bè quốc tế về thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm, phát huy quyền con người và hội nhập quốc tế, chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, phản bác các luận điệu xuyên tạc về tình hình ở Việt Nam, góp phần tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè quốc tế, nâng cao hình ảnh, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày