Thứ 4, 24/04/2024, 12:05[GMT+7]

Khánh thành nhà tình nghĩa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 15/06/2022 | 15:29:06
1,408 lượt xem
Sáng ngày 15/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Vũ Thư tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa “Khăn quàng đỏ” (do Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân hỗ trợ kinh phí) cho gia đình học sinh Vũ Duy Sao, thôn Thanh Nội, xã Minh Lãng.

Khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình em Vũ Duy Sao, thôn Thanh Nội, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư.

Gia đình em Vũ Duy Sao thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Mẹ em là người dân tộc Mường, bị bệnh tim bẩm sinh và mới được phẫu thuật năm 2020. Bố là bộ đội xuất ngũ, không được hưởng trợ cấp, bị bệnh và không có khả năng lao động. Em gái của Sao sức khỏe yếu thường xuyên phải nghỉ học. Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội để xây nhà tình nghĩa “Khăn quàng đỏ”  cho gia đình em Sao. Ngôi nhà mái bằng kiên cố được xây dựng trên diện tích 40m2 có tổng kinh phí 157 triệu đồng; trong đó, Quỹ Hạt giống Việt - Báo Nhân Dân hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại là của các cá nhân, tập thể ủng hộ.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao kinh phí cho gia đình em Vũ Duy Sao.

Nhân dịp này, đại diện các cấp bộ đoàn, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã trạo tặng gia đình em Sao những phần quà để động viên gia đình vượt qua khó khăn. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nằm trong chương trình công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi 2022, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Nguyễn Triệu

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày