Thứ 7, 20/04/2024, 20:50[GMT+7]

Khẩn trương cụ thể hóa những quy định, kết luận về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Thứ 5, 16/06/2022 | 19:30:45
549 lượt xem
Chiều 15/6, tại thành phố Hải Dương, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức Hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng 12 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong sáu tháng đầu năm, Ban Tổ chức Trung ương đã tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành 3 quy định, 2 quyết định, 2 kết luận, chủ trì ban hành 3 hướng dẫn quan trọng về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Hầu hết Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy trong khu vực đã nhanh chóng tham mưu, cụ thể hóa để áp dụng cho phù hợp với thực tiễn địa phương trên cơ sở tuân thủ nghiêm quy định của Trung ương.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao công việc của các cấp ủy đảng, Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy trong khu vực thời gian qua đã nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tham mưu cho cấp ủy để thực hiện tốt và hoàn thành khối lượng công việc lớn. Đồng chí nhấn mạnh, để những chủ trương, quy định, kết luận của Đảng đi vào cuộc sống, Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy cần tập trung quán triệt, cụ thể hóa tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Với vai trò là cơ quan tham mưu, Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc các quy định để triển khai hiệu quả các văn bản của Trung ương, đặc biệt là việc thực hiện luân chuyển cán bộ, khuyến khích cán bộ đổi mới, sáng tạo và tạo sự đồng bộ, mạnh mẽ hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí đề nghị Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy khẩn trương, kịp thời tham mưu, quán triệt cụ thể hóa và triển khai tổ chức thực hiện các chủ trương, văn bản mới của Đảng như rà soát, bổ sung quy hoạch; luân chuyển để đào tạo cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ. Cùng với đó, cần đổi mới phương pháp, lề lối làm việc để nâng cao hiệu quả công việc tham mưu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tổ chức cán bộ. Về vấn đề biên chế, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị, sau khi có hướng dẫn của Trung ương, Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy cần có hướng dẫn cụ thể và phân bổ biên chế hợp lý. Đối với những biên chế làm việc không quan trọng có thể chuyển sang hợp đồng để dành biên chế cho những người làm công tác chuyên môn.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày