Thứ 7, 04/05/2024, 14:18[GMT+7]

Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ 5, 16/06/2022 | 21:37:56
4,236 lượt xem
Chiều ngày 16/6, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 cơ quan báo, tạp chí của tỉnh, 15 cơ quan báo, tạp chí đặt văn phòng đại diện, cử phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh, 8 đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện và 260 đài truyền thanh cấp xã. Toàn tỉnh có gần 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên với các loại hình báo chí: báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử. Trong năm qua, hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí trung ương đặt văn phòng đại diện, thường trú trên địa bàn tỉnh cơ bản đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, các quy định pháp luật của Nhà nước. Lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm đã được cập nhật phong phú, đa dạng với nội dung bám sát các sự kiện chính trị - thời sự của tỉnh, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Các đại biểu dự chương trình gặp mặt nhân dịp 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thái Bình đã thông tin khái quát về hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022 của các cơ quan báo chí của tỉnh.  

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và đề nghị các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh nâng cao hơn nữa vai trò quản lý, thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ nhà báo, người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trách nhiệm xã hội sâu sắc. Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền.

Đối với những người làm báo của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cần có sự bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực thâm nhập vào thực tiễn cuộc sống để phản ánh những mô hình tốt, gương điển hình trong lao động, sản xuất, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đối với cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh, đồng chí mong muốn có sự đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh của Thái Bình đến với độc giả trong và ngoài nước.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc tập thể những người làm báo trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, chung sức vì mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng giàu mạnh và phát triển.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày