Thứ 2, 20/05/2024, 04:40[GMT+7]

Thăm một số mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ tại huyện Hưng Hà

Thứ 6, 17/06/2022 | 16:19:11
19,956 lượt xem
Sáng ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các đơn vị thuộc Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, lãnh đạo huyện Hưng Hà đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu thăm mô hình HTX Hoa sen Vân Đài, xã Chí Hòa (Hưng Hà).

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đại biểu đã đến thăm mô hình HTX Hoa sen Vân Đài, xã Chí Hòa; mô hình trồng măng tây, cà tím và nấm hữu cơ của chị Phạm Thị Hương, Phó Giám đốc HTX Nông trại hữu cơ Thái Bình, tại xã Minh Hòa. Đây là 2 trong nhiều HTX, tổ hợp tác có phụ nữ tham gia quản lý mà hội liên hiệp phụ nữ các cấp hỗ trợ thành lập. Hoạt động của các HTX này bước đầu có những kết quả tích cực, tạo việc làm cho nhiều lao động nữ tại các địa phương.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, biểu dương tinh thần, sự nỗ lực cố gắng vươn lên làm giàu chính đáng của chị em phụ nữ; động viên, mong muốn chị em phụ nữ cùng gia đình và các thành viên các HTX tiếp tục khai thác tiềm năng của địa phương, đầu tư tiền của, công sức tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng đề nghị các cấp hội phụ nữ cùng các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, huyện Hưng Hà thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của hội viên, đoàn viên; tích cực hỗ trợ về kiến thức khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn, cập nhật các chính sách mới về phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực để hội viên, đoàn viên thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Đồng thời, chú trọng nhân rộng các mô hình điển hình, tạo sự lan tỏa trong hội viên, đoàn viên thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.

Xuân Phương – Duy Tùng