Thứ 7, 04/05/2024, 11:08[GMT+7]

Thành phố: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư

Thứ 6, 17/06/2022 | 20:42:15
6,773 lượt xem
Chiều ngày 17/6, UBND thành phố Thái Bình tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND thành phố phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo, ban hành nhiều văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh, trong đó trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để triển khai thực hiện các dự án. Tuy nhiên, việc triển khai của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp còn chậm, chưa đạt tiến độ. Hiện có 21 dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách đã được phê duyệt chủ trương đầu tư đến hết ngày 30/6/2021 gặp khó khăn, vướng mắc, chủ yếu do GPMB, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Đại diện doanh nghiệp tham gia ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án sản xuất kinh doanh đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND thành phố yêu cầu phòng, ban, đơn vị liên quan, các địa phương nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chính sách của Nhà nước về đất đai; vai trò, ý nghĩa quan trọng, cấp thiết của công tác GPMB đối với thu hút đầu tư, hiệu quả của các dự án trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự thống nhất về hành động, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân nhân trong tổ chức thực hiện. Đẩy mạnh công tác GPMB trên cơ sở bảo đảm đầy đủ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp và nhân dân theo quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp có dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư chủ động phối hợp trong quá trình thực hiện các thủ tục, thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với người có đất thuộc phạm vi dự án.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày