Thứ 5, 28/03/2024, 20:14[GMT+7]

Báo chí cách mạng luôn đồng hành với Chính phủ trong sự nghiệp phát triển đất nước

Thứ 7, 18/06/2022 | 07:41:55
529 lượt xem
Ngày 17/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thường trực Chính phủ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Cùng dự, có các Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Vũ Đức Đam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Trần Hải)

DSC_0777-1655469443227.jpg

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu. (Ảnh: Trần Hải)

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Thường trực Chính phủ mà đứng đầu là Thủ tướng Chính phủ đối với hoạt động báo chí nước nhà. Các đại biểu cũng báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vai trò, tình hình hoạt động báo chí hiện nay và những định hướng lớn trong công tác báo chí, tuyên truyền trong thời gian tới; nêu những khó khăn, thách thức hiện nay cũng như kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, nhân dịp tiến tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới lãnh đạo các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo chí cách mạng lời chào, lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, đất nước ta đã trải qua năm 2021 và 6 tháng năm 2022 với nhiều điều rất đặc biệt. Trong khi toàn Đảng, toàn dân triển khai các nhiệm vụ sau Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các nhiệm vụ thường xuyên khác, dịch Covid-19 lây lan mạnh, ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội. Trên thế giới, cùng với việc phải đối phó với dịch Covid-19, cạnh tranh chiến lược tiếp tục diễn biến phức tạp; xảy ra xung đột tại Ukraine; giá dầu, giá nguyên liệu đầu vào, lạm phát gia tăng ở nhiều nước trên thế giới; tình trạng biến đổi khí hậu càng trở nên gay gắt...

Báo chí cách mạng luôn đồng hành với Chính phủ trong sự nghiệp phát triển đất nước -0 

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Trần Hải)

Trong bối cảnh đó, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của Nhà nước; sự vào cuộc của cả hệ thống chính, người dân, doanh nghiệp và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, đất nước ta vẫn giành được nhiều thành tựu quan trọng: bảo vệ vững chức độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn, an dân được bảo đảm; đối ngoại được triển khai đồng bộ, toàn diện, phù hợp tình hình; kinh tế vĩ mô ổn định; các cân đối lớn được bảo đảm; đời sống của nhân dân ngày càng tốt lên... Trong thành tựu đó, có sự tham gia, đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, những người làm báo nước nhà. “Người làm báo là một trong những lực lượng trên tuyến đầu của các mặt trận; báo chí góp phần làm cho dân biết, dân hiểu, dân theo, dân tin và dân làm”, Thủ tướng nhấn mạnh.

DSC_0788-1655469443149.jpg

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. (Ảnh: Trần Hải)

Thủ tướng cho biết, cả nước đang ra sức cụ thể hóa đường lối của Đảng là xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa. Trong đó xác định rõ, con người là trung tâm, là chủ thể, vữa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển. Với mục tiêu, đến năm 2025 nước ta là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Trước mắt, thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược mà Đại hội XIII của Đảng đã xác định; cùng với đó, tiếp tục xử lý các tồn đọng nhiều năm như xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém, các dự án thua lỗ, các công trình kéo dài; đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số, chống biến đổi khí hậu...

Nhân dịp này, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn; gửi tới các đại biểu, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí và tất cả những người làm báo trong cả nước và đang công tác ở nước ngoài lời chúc tốt đẹp nhất; mong muốn và tin tưởng với tuyền thống lịch sử tốt đẹp, trí tuệ, bản lĩnh của mình, các cơ quan thông tấn, báo chí và người làm báo Việt Nam tiếp tục nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp của Đảng, hạnh phúc của nhân dân, phát triển sự nghiệp báo chí; góp phần xây dựng Chính phủ liêm chính, kỷ luật, kỷ cương, hành động quyết liệt, hiệu lực hiệu quả; xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng; người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng cũng chia sẻ về những khó khăn mà báo chí, những người làm báo nước nhà đang trải qua như về chế độ chính sách đối với người làm báo; cơ sở vật chất, trang thiết bị tác nghiệp của báo chí; nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ... cho lực lượng làm báo.

“Chính phủ ủng hộ và nỗ lực để tăng cường tiềm lực cho báo chí, theo thầm quyền; theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phù hợp yêu cầu thực tiễn và khả năng đáp ứng của đất nước, nằm trong tổng thể chung của các ngành nghề”, Thủ tướng khẳng định.

Báo chí cách mạng luôn đồng hành với Chính phủ trong sự nghiệp phát triển đất nước -0

 Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. (Ảnh: Trần Hải)

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ chân thành cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với đội ngũ báo chí; nêu rõ, với truyền thống 97 năm của Báo chí cách mạng Việt Nam, các cơ quan báo chí luôn đồng hành với Đảng, Nhà nước với tinh thần trách nhiệm với xã hội, nỗ lực cùng Chính phủ vượt qua khó khăn hiện tại, nắm bắt xu hướng báo chí hiện đại để phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, phục vụ nhân dân. 

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày