Thứ 3, 23/04/2024, 17:17[GMT+7]

Giá dầu thế giới giảm 6%

Thứ 2, 20/06/2022 | 08:14:07
1,330 lượt xem
Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, giá dầu thế giới đã giảm 6%, xuống mức thấp nhất trong 4 tuần.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, giá dầu Brent giao tháng 8 đã giảm xuống còn 113 USD/thùng, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 7 còn 109 USD/thùng. Như vậy, giá dầu Brent đã giảm lần đầu tiên trong 5 tuần qua, còn giá dầu ngọt nhẹ giảm lần đầu tiên sau 8 tuần tăng liên tiếp.

Giá dầu lao dốc phiên cuối tuần khi thị trường dầu thô lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu suy yếu, trong bối cảnh nhiều ngân hàng trung ương bắt đầu thực hiện kế hoạch tăng lãi suất.

Cụ thể, trong tuần, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 75 điểm phần trăm, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994 để kiềm chế lạm phát đang gia tăng. Ngoài Ngân hàng Trung ương Mỹ, Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ và tiếp đến là Ngân hàng Trung ương Anh cũng đã tăng lãi suất.

Theo John Kilduff - đối tác của Again Capital LLC ở New York, việc các ngân hàng trung ương thực hiện các động thái hạn chế tăng trưởng thông qua tăng lãi suất và thắt chặt tiền tệ sẽ khiến nhu cầu năng lượng giảm.

Tại Mỹ, giá xăng và dầu diesel kỳ hạn cũng giảm hơn 4% do lo ngại giá bán cao sẽ làm giảm nhu cầu.

Các công ty năng lượng Mỹ trong tuần này chỉ bổ sung thêm 4 giàn khoan dầu. Tổng thống Joe Biden chỉ trích các nhà sản xuất đang kiếm lợi từ giá cao ngất ngưởng, thay vì tăng sản lượng.

Trong khi đó, Nga kỳ vọng tăng xuất khẩu dầu trong năm 2022 bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây và lệnh cấm vận của châu Âu.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày