Thứ 6, 19/04/2024, 14:55[GMT+7]

Các loại tàu và tuyến tham quan vịnh Lan Hạ

Thứ 2, 20/06/2022 | 16:53:07
1,543 lượt xem
Du khách có thể đi tàu lưu trú qua đêm, đi thuyền theo giờ hay chọn xuồng cao tốc tham quan làng chài, tắm biển và chèo kayak.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông quần đảo Cát Bà, là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW). Nơi đây có vùng nước lặng và xanh.

Để tham quan vịnh, hiện có 3 loại tàu cho khách lựa chọn là tàu du lịch lưu trú qua đêm (loại tàu gỗ, thép, sắt) có thiết kế từ 6 đến 60 khách; tàu đi theo giờ (loại tàu gỗ, thép) sức chứa từ 18 tới 99 khách. Du khách cũng có thể chọn lựa xuồng cao tốc vận chuyển 5-10 khách.

Để đi vịnh Lan Hạ, tại bến Cái Bèo, du khách mua vé thắng cảnh giá 30.000 đồng một người, sau đó đi tàu hoặc xuồng ra Lan Hạ. Giá thuê tàu riêng là 2,2-3,8 và 5,7 triệu đồng cho thời gian lần lượt là 2,5-4 và 6 giờ, tàu chở được 25 người. Giá thuê một xuồng máy 500.000-1 triệu đồng.

Video: Các_loại_tàu_và_tuyến_tham_quan_vịnh_Lan_Hạ_-_VnExpress_Du_lịch.mp4

Vịnh Lan Hạ trên báo nước ngoài. Video: Great Big Story

Với diện tích trên 7.000 ha, vịnh Lan Hạ được chia làm 3 tuyến tham quan chính.

Tuyến 1, thuyền đi theo lộ trình cảng Bến Bèo - Làng Chài - Đảo Khỉ - Bến Bèo. Du khách sẽ thăm các làng chài trên biển, khu vực nuôi cá lồng bè, sau đó đến đảo Cát Dứa hay còn gọi là đảo Khỉ.

Ở đảo Khỉ có khỉ sinh sống, nếu thích khám phá, bạn có thể trèo lên đỉnh núi chụp ảnh lưu niệm, phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ. Nơi này cũng có hai bãi tắm hình vòng cung là bãi Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Đây là nơi tắm biển lý tưởng, nước trong xanh có thể nhìn thấy rõ những đàn cá nhỏ bơi dưới nước. Bãi biển trắng mịn được tạo thành từ những mảnh vụn của san hô.

Tuyến tham quan số 2 có lộ trình là cảng Bến Bèo - Làng Chài – Đảo Khỉ - Hòn Rùa – Cửa Việt Hải – Quai Tơ – Ba Trái Đào – Hang Tối – Hang Sáng – Bến Bèo.

Với tuyến tham quan này, du khách sẽ được trải nghiệm ngắm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của vịnh Lan Hạ, tắm biển tại Đảo Khỉ; ngắm cảnh các hòn đảo hoang sơ như Vạn Bội, Ba Trái Đào và chèo kayak, đi thuyền nan xuyên qua núi tại Hang Sáng - Hang Tối.

Ngồi trên thuyền, bạn trôi theo dòng nước, hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh hùng vĩ xung quanh.

Khách đi thuyền nan ngắm cảnh, khám phá hang động. Ảnh: Kiều Dương

Khách đi thuyền nan ngắm cảnh, khám phá hang động. 

Tại tuyến 3, du khách sẽ đi theo lộ trình Bến Gót – Gia Luận – Trà Báu – Áng Ông Cậm – Hang Tối – Hang Sáng – Gia Luận – Bến Gót.

Bắt đầu hành trình, du khách xuất phát tại Bến Gót (thị trấn Cát Hải), tàu tham quan sẽ đưa bạn qua rừng ngập mặn Phù Long và đến Gia Luận thăm động đá Hoa Cương với độ cao 50 m so với mực nước biển. Động đá có nhũ đá lấp lánh với hình thù kỳ dị tạo nên cảnh đẹp mê hồn.

Từ Gia Luận, tàu tiếp tục đưa khách đi thăm khu nuôi thủy hải sản tại khu Trà Báu, Áng Ông Cậm. Du khách có thể dùng thuyền kayak hoặc thuyền nan ngắm cảnh khi vào Hang Tối - Hang Sáng.

Hành trình khám phá vịnh Lan Hạ thường bắt đầu từ 8h30 và kết thúc lúc 16h30. Du khách có thể mua tour để tiết kiệm, giá từ dao động 200.000 đến 350.000 đồng một khách kèm bữa trưa. Lịch trình phổ biến gồm tham quan vịnh và làng chài cổ, tắm và lặn biển ở một số bãi tắm hoang sơ, chèo kayak hay đi thuyền nan qua các hang động.

Theo vnexpress.net