Thứ 6, 26/04/2024, 14:26[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 20, Nghị quyết số 21 tại Kiến Xương

Thứ 2, 27/06/2022 | 20:59:10
877 lượt xem
Chiều ngày 27/6, Đoàn giám sát số 430 của Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII: Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 25/10/2017 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 25/10/2017 về công tác dân số trong tình hình mới.

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Xương đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa, vai trò của công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số. Chủ động ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW; đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các quy định của trung ương, của tỉnh tổ chức thực hiện tốt các chính sách, quy định, chương trình, kế hoạch công tác y tế, bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số. Nhờ đó đến nay công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 Lãnh đạo huyện Kiến Xương phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy Kiến Xương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 21-NQ/TW đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số. 

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền, đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số, phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác dân số và phát triển. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác y tế, dân số từ huyện đến cơ sở và tăng cường hơn nữa vai trò, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về y tế. Đồng chí đề nghị Huyện ủy Kiến Xương tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện báo cáo, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

 Thu Thủy