Chủ nhật, 30/06/2024, 22:23[GMT+7]

Đoàn Thanh niên thành phố: Tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi

Thứ 3, 28/06/2022 | 08:44:56
2,685 lượt xem
Mỗi dịp hè, việc tìm được sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn để trẻ có thể thoải mái vui chơi, bảo đảm an toàn là vấn đề không chỉ các bậc phụ huynh mà còn được toàn xã hội quan tâm. Với chủ đề “Hè vui vẻ, an toàn, lành mạnh”, các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố Thái Bình đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động, giúp các em có sân chơi ngày hè ý nghĩa, vui tươi.

Thiếu nhi xã Vũ Phúc (thành phố Thái Bình) tham gia lớp học võ karate.

Sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng, kỳ nghỉ hè là dịp để trẻ em được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Các bậc phụ huynh đều mong muốn con em mình có được một sân chơi vui vẻ, bổ ích để không chìm đắm vào các thiết bị công nghệ và tránh xa những trò chơi nguy hiểm, không lành mạnh, phòng tránh tai nạn thương tích. 

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Phúc Bùi Thanh Tùng cho biết: Với chủ đề “Thiếu nhi Vũ Phúc học tập tốt, rèn luyện chăm”, các nội dung hoạt động hè được xây dựng theo từng tháng. Ngay từ giữa tháng 5, Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức lớp dạy võ karate cho các em, thu hút trên 100 em từ 6 - 10 tuổi theo học. Lớp được chia 3 nhóm lớp theo lứa tuổi, học 2 buổi/tuần, mỗi buổi 2 tiếng tại sân nhà văn hóa xã. Đoàn xã đã mời 3 thầy giáo có chuyên môn về giảng dạy, trong đó có cả vận động viên đội tuyển karate quốc gia vừa tham dự SEA Games 31. Đồng thời, phối hợp với Trường Tiểu học Vũ Phúc mở các lớp hát, múa cho thiếu nhi. Tại các thôn, các câu lạc bộ tổ chức tuyển chọn vận động viên và thành lập đội tuyển bóng đá để tham gia giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng cấp xã. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên xã chú trọng lồng ghép các nội dung tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích; giáo dục cho các em về đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”... bằng những hình thức sinh hoạt và hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Còn tại xã Vũ Đông, Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã đã tổ chức khai mạc hoạt động hè, phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và triển khai các hoạt động sinh hoạt hè nhằm tạo không khí vui tươi, bổ ích, an toàn những ngày hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Trong đó, Đoàn Thanh niên xã là lực lượng nòng cốt tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, mở các lớp học ngoại khóa, duy trì các phong trào “Giúp bạn vượt khó”, “Đôi bạn cùng tiến”. Tiếp tục làm tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”, vận động các em tiết kiệm, quyên góp ủng hộ các bạn nghèo hiếu học, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi. 

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phạm Đình Chinh cho biết: Thực hiện công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước, Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp với bể bơi Vũ Đông mở lớp phổ cập bơi và phòng, chống tai nạn đuối nước miễn phí cho trẻ em trên địa bàn. Với đội ngũ huấn luyện viên bơi lội có chuyên môn tốt, kinh nghiệm và nhiệt huyết, lớp phổ cập bơi đã giúp các em thành thạo kỹ thuật bơi cơ bản, đồng thời nắm vững kỹ năng, kiến thức phòng, chống tai nạn dưới nước, từ đó tự bảo vệ mình và hỗ trợ người khác trong tình huống nguy cấp. 

Chị Nguyễn Thị Đào, thôn Quang Trung, xã Vũ Đông chia sẻ: Dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát tốt nên tôi cho cháu tham gia lớp học bơi. Trong khi bơi, các cháu được thầy dạy nhiệt tình, chu đáo. Chỉ 5 ngày các cháu đã biết bơi. 

Em Trịnh Yến Nhi, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Vũ Đông chia sẻ: Em rất sợ nước nhưng sau 1 tuần được các thầy nhiệt tình dạy, em đã biết bơi. Chiều nào em cũng xin bố mẹ đến bể bơi để bơi thành thạo hơn.

Bí thư Thành đoàn Thái Bình Vũ Mạnh Hoàng cho biết: Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của thanh thiếu nhi, giúp các em khám phá năng khiếu, sở trường bản thân cũng như trang bị kỹ năng xã hội để các em có mùa hè an toàn, vui tươi và bổ ích, Thành đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn căn cứ tình hình thực tế tại địa phương nghiên cứu, lựa chọn, đa dạng hóa phương thức tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Đồng thời, phát huy vai trò của các đội hình thanh niên tình nguyện, bảo đảm mọi trẻ em đều có kỳ nghỉ hè an toàn, lý thú, tạo cho các em tâm lý thoải mái sẵn sàng bước vào năm học mới.

Các em hào hứng bơi tại bể bơi Vũ Đông.

Minh Nguyệt