Thứ 6, 24/05/2024, 08:38[GMT+7]

Phẫu thuật cắt bỏ khối u vú nặng hơn 5 kg

Thứ 3, 28/06/2022 | 19:42:15
1,121 lượt xem
Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u vú nặng hơn 5 kg cho bệnh nhân P.T.M, xã Duy Nhất (Vũ Thư). Đây là bệnh nhân nữ, 62 tuổi nhập viện trong tình trạng khối u to, chèn ép gây tức ngực.

Bệnh nhân được theo dõi sức khỏe sau phẫu thuật.

Bác sĩ Nguyễn Công Tản, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Bệnh nhân có u vú ở bên trái nhưng không có dấu hiệu đau nhức nên chủ quan không đi khám, điều trị. Thời gian gần đây, khối u ngày càng lớn, chèn ép gây tức ngực, bất tiện trong sinh hoạt nên đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kết quả khám, xét nghiệm cho thấy khối u lành tính song do khối u lớn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, khối u nặng hơn 5 kg đã được cắt bỏ. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện 7 ngày. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã xuất viện. 1 tháng sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được hướng dẫn đến bệnh viện kiểm tra lại.

Bác sĩ Nguyễn Công Tản cho biết thêm: Hàng năm, Trung tâm có tiếp nhận phẫu thuật cho các trường hợp bị u tuyến vú nhưng kích thước nhỏ chỉ 3 – 4 cm. Trường hợp có khối u kích thước lớn như bệnh nhân P.T.M rất hiếm gặp. Dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe song khối u gây trở ngại cho người bệnh trong cuộc sống. Khuyến cáo phụ nữ khi có dấu hiệu bất thường ở vú nên đi khám để được tư vấn, điều trị kịp thời. Phụ nữ trên 30 tuổi cần đi khám định kỳ.

Như Hoàng

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày