Thứ 6, 10/05/2024, 17:21[GMT+7]

Hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ 5, 30/06/2022 | 15:52:01
1,409 lượt xem
Sáng ngày 30/6, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương tổ chức khánh thành bàn giao nhà tình thương và hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vũ Hòa.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương tổ chức khánh thành bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Trần Thị Lân.

Hai hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ là gia đình bà Trần Thị Lân ở thôn 3 và gia đình bà Trần Thị Luyến ở thôn 1. Bà Lân năm nay hơn 80 tuổi sống cô đơn, thường xuyên ốm đau bệnh tật, ngôi nhà bà ở đã xuống cấp trầm trọng, bà phải đi trú nhờ mỗi khi mưa to gió lớn. Còn bà Luyến bị tàn tật bẩm sinh, thường xuyên ốm đau, không có sức lao động nên kinh tế hết sức khó khăn và không có khả năng sửa chữa ngôi nhà đã hư hỏng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương hỗ trợ 15 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho gia đình bà Trần Thị Luyến.

Trước hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trích Quỹ nhân đạo huyện hỗ trợ mỗi hộ 15 triệu đồng để xây mới và sửa chữa nhà ở. Cùng với số tiền do Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể nhân dân trong xã, thôn, họ hàng, người thân, làng xóm cũng chung tay giúp đỡ, huy động nguồn lực, tặng các vật dụng thiết yếu để xây dựng, sửa chữa nhà ở giúp hai hộ gia đình vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.  

Thanh Huyền

(Đài TTTH Kiến Xương)