Thứ 4, 01/05/2024, 23:07[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II/2022

Thứ 6, 01/07/2022 | 17:24:37
3,561 lượt xem
Chiều ngày 1/7, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý II/2022 và thông tin tuyên truyền về kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý II/2022, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tập trung cao tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Báo Thái Bình, Đài PT-TH Thái Bình nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ các hoạt động chuyên môn; duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng các chuyên mục xây dựng Đảng, chuyên mục đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; chú trọng phản ánh việc triển khai thực hiện phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình" và xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu... Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, trong 6 tháng đầu năm 2022 đã có trên 1.500 tin, bài của phòng viên thường trú được đăng tải trên các ấn phẩm phản ánh các lĩnh vực đời sống trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu thông tin của công chúng.

Quý II/2022, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền là tiếp tục bám sát việc thực hiện các nghị quyết của trung ương, của tỉnh và nghị quyết của cấp ủy các cấp; tập trung tuyên truyền công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022... Các cơ quan báo chí tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí"; thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác báo chí, hoạt động báo chí, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Đối với việc tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm được tổ chức bằng các hình thức phù hợp có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, qua đó nhằm giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc, đầy đủ về ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ; sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sĩ trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội... Đến thời điểm này, Báo Thái Bình, Đài PT-TH Thái Bình đã có kế hoạch tuyên truyền cụ thể với việc xây dựng các số báo đặc biệt, loạt bài, phóng sự, phim tài liệu... hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong việc tuyên truyền, định hướng các chủ trương, chính sách của tỉnh trong quý II/2022 đến với các tầng lớp nhân dân. Đối với việc tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch, mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau dịp kỷ niệm, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Tú Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày