Thứ 6, 03/05/2024, 18:53[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo một số tờ trình

Thứ 6, 01/07/2022 | 17:36:27
2,074 lượt xem
Sáng ngày 1/7, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo dự thảo tờ trình quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình và dự thảo tờ trình quy định mức chi kinh phí tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới GDPT. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Video: 01722-UBND_TINH_HOP_NGHE_SO_G%C4%90T_BAO_CAO_1_SO_TO_TRINH.mp4?_t=1656682440

Theo dự thảo, quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm học 2022-2023 cụ thể như sau: cấp học mầm non và THCS là 300.000 đồng/học sinh/tháng đối với khu vực thành thị và 150.000 đồng/học sinh/tháng đối với khu vực nông thôn; cấp THPT 300.000 đồng/học sinh/tháng đối với khu vực thành thị và 250.000 đồng/học sinh/tháng đối với khu vực nông thôn. Đối với giáo dục phổ thông, mức học phí học trực tuyến bằng mức học phí học trực tiếp và được thu tối đa 9 tháng/năm.

Dự thảo quy định mức chi kinh phí tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông quy định cụ thể mức chi cho công tác chuẩn bị và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng; mức chi thanh toán cho các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và mức chi hỗ trợ cho đối tượng giáo viên, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục là cốt cán của tỉnh cử đi tập huấn, bồi dưỡng tại các lớp do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. Quy định này không điều chỉnh đối với việc tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục về sách giáo khoa do các nhà xuất bản thực hiện.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện các dự thảo tờ trình, báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

                                                                                 

                                                                             Đặng Anh

                                                                                  Ảnh: Thành Tâm