Thứ 5, 02/05/2024, 08:29[GMT+7]

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái

Thứ 3, 05/07/2022 | 16:02:32
1,211 lượt xem
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 5/7, Thái Bình đã ghi nhận 49 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 15 ca nội sinh. So với cùng kỳ năm 2021, số mắc tăng 7 lần. Trong các trường hợp mắc sốt xuất huyết không ghi nhận trường hợp nặng và tử vong.

Nhân viên y tế điều tra, giám sát muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

Trước bối cảnh số ca mắc sốt xuất huyết đang tăng cao ở nhiều tỉnh, thành phố, thực hiện công điện của Bộ Y tế, ngày 4/7/2022, UBND tỉnh đã có văn bản về tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, trong đó đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị có liên quan tổ chức đánh giá tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống, xử lý triệt để không để sốt xuất huyết bùng phát; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế giám sát, điều trị sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường kiểm tra, giám sát các trường hợp mắc, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch; chỉ đạo các cơ sở y tế bảo đảm cơ số thuốc, phương tiện, nhân lực, giường bệnh điều trị...

Chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, hiện nay hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở đã theo dõi chặt chẽ các ca mắc; thực hiện kịp thời các biện pháp: tuyên truyền, phun thuốc muỗi, vệ sinh môi trường, điều tra dịch tễ tại các khu vực ghi nhận có ca mắc sốt xuất huyết… Cùng với các ngành y tế, các địa phương, người dân cần chủ động diệt bọ gậy, lật úp các dụng cụ chứa nước đọng lâu ngày, vệ sinh môi trường không cho bọ gậy, muỗi sinh sôi, phát triển.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày