Thứ 2, 06/05/2024, 01:52[GMT+7]

Kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ 4, 06/07/2022 | 15:18:47
1,453 lượt xem
Sáng ngày 6/7, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và Công an tỉnh kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo (thành phố Thái Bình) và Trường THPT Vũ Tiên (Vũ Thư).

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi kiểm tra khu vực giao nhận đề thi tại điểm thi Trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo.

Theo báo cáo nhanh của các điểm thi, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các điểm thi về cơ bản đã hoàn tất. Đề thi đã chuyển đến các địa điểm thi và được niêm phong, bố trí phòng bảo đảm nghiêm ngặt, hệ thống camera giám sát được đặt xung quanh địa điểm thi. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các điểm thi được chuẩn bị chu đáo. Các địa điểm thi bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang phục vụ cho giám thị và thí sinh phòng, chống dịch Covid-19; trường hợp phát hiện thí sinh nghi nhiễm Covid-19 bố trí phòng riêng cho thí sinh dự thi.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi kiểm tra khu vực đựng đề thi và bài thi tại điểm thi Trường THPT Vũ Tiên.Sơ đồ thi tại các điểm thi được bố trí khoa học bảo đảm thuận tiện cho thí sinh tham dự kỳ thi. 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các lực lượng tại các điểm thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng chí đề nghị các điểm thi yêu cầu lực lượng an ninh bảo quản nghiêm ngặt đề thi, bài thi từ khâu vận chuyển, giao nhận đến khi thu nhận bài thi; bổ sung lực lượng an ninh trật tự ở những địa điểm giáp khu dân cư không để sơ suất trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Các điểm thi bố trí sơ đồ thi ở những vị trí dễ quan sát cho thí sinh; hệ thống điện, quạt, nước uống... phải sẵn sàng trong mọi tình huống. Cùng với chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, các điểm thi bố trí lực lượng kết hợp với thanh niên tình nguyện bảo đảm công tác an toàn giao thông tại các điểm thi không để xảy ra ùn tắc; xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi bảo đảm điều kiện tốt nhất, tạo tâm thế tự tin cho thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Nguyễn Cường