Chủ nhật, 30/06/2024, 21:32[GMT+7]

Đội bóng chuyền Geleximco Thái Bình: Sẵn sàng tâm thế tại bảng đấu “tử thần”

Thứ 4, 06/07/2022 | 22:06:44
3,210 lượt xem
Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022 hứa hẹn là giải đấu nhiều thách thức với đội bóng chuyền Geleximco Thái Bình khi nằm ở bảng A - bảng đấu được giới chuyên môn đánh giá là bảng “tử thần”. Để duy trì thành quả đã đạt được từ mùa giải 2021 và tiếp tục khẳng định vị thế của bóng chuyền nữ Thái Bình, mỗi thành viên trong đội đều đang nỗ lực hết mình để vượt khó.

Geleximco Thái Bình nỗ lực vươn lên tại bảng đấu “tử thần”.

Bảng đấu khó

Tại bảng A, các đối thủ của Geleximco Thái Bình là Hóa chất Đức Giang, VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco, Kinh Bắc Bắc Ninh. Trong số này, Hóa chất Đức Giang là đội á quân của mùa giải 2021. Bên cạnh đó, dù kết thúc mùa giải 2021 ở vị trí thứ 4/10 đội mạnh nhưng sau quá trình chuyển nhượng, hiện nay đội hình của Ninh Bình Doveco được ví như đội tuyển quốc gia thu nhỏ khi hầu hết thành viên đều đang khoác áo đội tuyển Việt Nam. Còn VTV Bình Điền Long An - đối thủ đầu tiên của Geleximco Thái Bình tại mùa giải năm nay, tuy xếp vị trí 10/10 ở mùa giải 2021 nhưng là đội bóng đã xuất sắc vô địch tại vòng I, sang đến vòng II, do nhiều thành viên mắc Covid-19 nên đội bóng này xin rút lui khỏi giải đấu năm 2021, xếp ở vị trí thứ 10.

Chủ công Nguyễn Thị Uyên, đội trưởng của Geleximco Thái Bình chia sẻ: Khi rơi vào bảng A, lúc đầu cả đội cũng bị bất ngờ, nhưng có khó khăn thì mới có thành công nên chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận và nỗ lực để vượt qua khó khăn. Trong đội, trở ngại về tuổi tác không phải không có nhưng các thành viên cao tuổi hơn đều cố gắng để theo thể lực của thành viên trẻ và ngược lại, các thành viên trẻ sẽ học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ các chị đi trước.  

Bên cạnh đó, tại mùa giải năm nay, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã thông qua quy chế cho phép các đội chuyển nhượng 2 vận động viên (VĐV) nước ngoài, nhưng chỉ có 1 VĐV được thi đấu trên sân. Điều này góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn cho giải đấu. Vì vậy, hầu hết các câu lạc bộ đều đã sở hữu trong đội hình của mình ngoại binh xuất sắc. 

Điểm tựa từ sức trẻ và ngoại binh

Dù không có lực lượng nội binh ấn tượng nhưng mùa giải năm nay, nỗ lực hỗ trợ các VĐV khi bước vào một bảng đấu nhiều thách thức, nhà tài trợ của đội tuyển Geleximco Thái Bình đã dày công đàm phán, tạo nguồn kinh phí chuyển nhượng VĐV Polina Rahimova - quốc tịch Azerbaijan, VĐV đẳng cấp thế giới về thi đấu cho đội tuyển. Sở hữu chiều cao nổi bật 1m98 cùng kinh nghiệm thi đấu cho nhiều câu lạc bộ nổi tiếng tại giải nhà nghề Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ... và khả năng bật đà tấn công 3m07, bật đà chắn bóng là 2m90, Polina Rahimova cho biết, các thành viên của Geleximco Thái Bình đều có năng lượng khá tốt và cô sẽ cố gắng hết sức cùng đồng đội để đem đến những trận đấu tuyệt vời nhất cho khán giả. Polina Rahimova chia sẻ: Tôi đang cố gắng hết sức để hòa nhập với các đồng đội và huấn luyện viên. Tôi mong mình có thể góp phần giúp toàn đội dần cải thiện khả năng chuyền bóng, đồng thời tin tưởng với sự nỗ lực và cố gắng, khả năng của toàn đội sẽ tốt lên qua từng trận đấu. 

Đội trưởng Nguyễn Thị Uyên cho biết thêm: Khoảng cách về trình độ thực sự rất lớn nhưng chúng tôi ở trình độ thấp hơn Polina Rahimova luôn cố gắng lắng nghe và chia sẻ cho nhau những điều được bạn truyền đạt về kinh nghiệm. Mục tiêu của cả đội là sẽ đứng thứ 2 hoặc thứ 3 của bảng. 

Hiểu rõ thách thức dành cho mình ở bảng đấu năm nay, đội quân của huấn luyện viên Trần Văn Giáp là một trong những đội đã có mặt tại Ninh Bình - nơi diễn ra các trận đấu của bảng A từ khá sớm, một phần để các VĐV có nhiều thời gian làm quen với sân đấu, phần khác để cả đội có thời gian nghỉ ngơi hợp lý trước khi bước vào các trận đấu quan trọng. Mong rằng Geleximco Thái Bình sớm hoàn thiện lối chơi, phối hợp tốt với Polina Rahimova để phát huy tối đa sức mạnh của tay đập đẳng cấp thế giới, qua đó sắm vai “ngựa ô” thú vị của giải. 

VĐV Polina Rahimova thi đấu trong đội hình Geleximco Thái Bình. 

Tú Anh