Thứ 7, 18/05/2024, 22:32[GMT+7]

Đồng hành cùng sĩ tử

Thứ 6, 08/07/2022 | 10:28:05
4,088 lượt xem
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được các cấp bộ đoàn triển khai đồng loạt tại các điểm thi với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà, góp phần bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Tình nguyện viên chào đón thí sinh sau khi hoàn thành bài thi.

Ngày 7/7 - ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Chưa đến 6 giờ sáng nhưng em Hồ Ngọc Thành, học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Quý Đôn cùng các thành viên trong đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã bố trí bàn ghế, nước uống, khẩu trang trước cổng trường. Ngọc Thành cho biết: Khi được các anh chị Thành đoàn, cô giáo Bí thư Đoàn trường thông báo về việc tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi, chúng em đều muốn được tham gia. Nhưng vì số lượng giới hạn nên chỉ một số đoàn viên được lựa chọn và may mắn em là một trong số đó. Chúng em luôn nhắc nhở nhau phải thật nhiệt tình, trách nhiệm để cổ vũ, giúp các anh chị thêm tự tin bước vào phòng thi.

Những khẩu hiệu “Tiếp sức mùa thi - Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, “Bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt bài thi” được treo nổi bật tại các điểm thi đã phần nào giúp mỗi thí sinh tự tin hơn khi bước vào phòng thi. 

Là thí sinh có mặt rất sớm tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, em Lê Thuận An cảm thấy rất lo lắng song nhìn thấy sự nhiệt tình, những nụ cười rạng rỡ của các tình nguyện viên cùng khẩu hiệu và lời chúc thi tốt đã giúp em xua tan đi căng thẳng của buổi thi đầu tiên đầy áp lực.

Tình nguyện viên nhận đồ gửi và động viên thí sinh.

Tham gia chương trình tiếp sức mùa thi không chỉ có đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang sống, học tập tại Thái Bình mà còn có nhiều sinh viên đang học tập tại Hà Nội. 

Lần thứ ba tham gia chương trình tiếp sức mùa thi tại Thái Bình, em Hà Minh Tuấn, Đội trưởng Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội bày tỏ: Từng là thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đây, em cũng đã được các anh chị tình nguyện viên tạo động lực và khơi dậy tinh thần. Đến nay, chúng em tham gia chương trình và sẵn sàng mang đến những tinh thần tích cực, chuẩn bị tốt nhất, luôn nở nụ cười tươi và gửi gắm đến thí sinh những lời chúc thật hay để cổ vũ, tạo động lực để các bạn có tâm lý tốt nhất trong kỳ thi lần này.

Những cử chỉ ân cần, nhiệt tình và trách nhiệm của những thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã gây ấn tượng đẹp trong lòng thí sinh và cả các phụ huynh. 

Ông Trần Vũ Hải, xã Liên Giang (Đông Hưng) có cháu thi tại điểm Trường THPT Mê Linh cho biết: Tâm lý chung của các phụ huynh khi đưa con cháu đi thi đều rất căng thẳng, hồi hộp. Tuy nhiên khi đến đây, được thanh niên tình nguyện vui vẻ hướng dẫn, giúp đỡ tận tình, chúng tôi thấy bớt lo lắng. Hy vọng sự quan tâm của thanh niên tình nguyện sẽ giúp các cháu có tâm lý thoải mái, làm bài thi tốt hơn.

Để tổ chức tốt chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022, đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thành đoàn phối hợp với đoàn thanh niên các trường học, các xã, phường, thị trấn thành lập 132 đội tiếp sức mùa thi với sự tham gia của 1.225 tình nguyện viên tại 33 điểm thi. Đoàn thanh niên các cấp huy động nguồn lực hỗ trợ phục vụ chương trình gồm: 170 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, 530 thùng nước uống, 165 hộp khẩu trang... với tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Với phương châm hiệu quả, thiết thực, an toàn, các tình nguyện viên cung cấp các vật dụng hỗ trợ thí sinh và người nhà như nước uống, đồ dùng học tập phục vụ thi...; hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực thi, các điểm có mật độ giao thông cao xung quanh các điểm thi; hướng dẫn thí sinh và người nhà để phương tiện đúng nơi quy định; xử lý sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe tại các điểm thi... Để động viên các đội tiếp sức mùa thi, trong sáng ngày 7/7, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tới thăm và tặng quà thanh niên tình nguyện tại các điểm thi.

Tình nguyện viên hướng dẫn người nhà thí sinh để xe đúng nơi quy định.

Chương trình tiếp sức mùa thi còn nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị, cá nhân. Anh Phạm Trường Sơn, quản lý cửa hàng Nhật Minh Mobile cho biết: Cửa hàng cung cấp miễn phí nước uống, quạt mát và lều nghỉ tạm cho người nhà thí sinh, nước uống cho thí sinh tại các điểm thi: THPT Chuyên Thái Bình, THPT Nguyễn Đức Cảnh; THPT Lê Quý Đôn với mong muốn các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi. Hướng đến kỳ thi tốt nghiệp đạt hiệu quả cao, các cấp bộ đoàn tích cực quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, từ bữa ăn sáng, phần học bổng đến hỗ trợ dụng cụ học tập. 

Em Đặng Văn Hưởng, thí sinh điểm thi Trường THPT Bắc Kiến Xương cho biết: Bố mẹ em đã mất, em đang ở cùng bác. Các anh chị Tỉnh đoàn đã tới nhà thăm, tặng quà động viên em, em rất xúc động, đây là động lực để em thêm vững tin bước vào kỳ thi quan trọng.

Không chỉ là hoạt động có ý nghĩa với thí sinh, phụ huynh, tiếp sức mùa thi còn là môi trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ Thái Bình.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày