Thứ 5, 25/04/2024, 09:19[GMT+7]

Khánh thành và bàn giao nhà tình thương tặng học sinh nghèo hiếu học

Thứ 6, 08/07/2022 | 18:27:35
2,560 lượt xem
Sáng ngày 8/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình thương tặng hộ gia đình bà Đàm Thị Phượng ở thôn 7A, xã Vũ Trung, có con là Đàm Xuân Nam, học sinh lớp 8A, Trường Tiểu học và THCS Vũ Trung – là học sinh nghèo hiếu học.

Các tổ chức của tỉnh, huyện trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình thương tặng học sinh nghèo hiếu học.

Hoàn cảnh gia đình của bà Phượng đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo trong xã. Bản thân bà Phượng sức khỏe không ổn định, không có việc làm, phải nuôi con một mình, kinh tế chỉ trông vào mấy sào ruộng. Ngôi nhà cũ rộng chưa đầy 10m2 của gia đình được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, dột nát, mỗi khi mưa to gió lớn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hai mẹ con. Mặc dù hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng cháu Đàm Xuân Nam vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.  

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Quỹ Tiếp sức đến trường đã hỗ trợ kinh phí với số tiền 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Sau 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện có diện tích sử dụng 40m2 với kết cấu vững chắc, an toàn trong mùa mưa bão, tổng kinh phí xây dựng 145 triệu đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ từ Quỹ Tiếp sức đến trường thì người thân, bà con hàng xóm cũng hỗ trợ vật chất, tham gia ngày công để xây dựng ngôi nhà. Ngôi nhà đã kịp hoàn thành và bàn giao tặng cho hai mẹ con trước khi cháu Nam bước vào năm học mới.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà, các tổ chức, cá nhân của tỉnh, huyện cùng cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể của xã, thôn đã trao tặng gia đình bà Phượng, cháu Nam các phần quà có ý nghĩa, đồng thời động viên tinh thần giúp hai mẹ con vươn lên ổn định cuộc sống.

Thanh Huyền

(Đài TTTH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày