Chủ nhật, 05/05/2024, 21:20[GMT+7]

Những thí sinh đặc biệt trong mùa thi tốt nghiệp năm nay

Thứ 6, 08/07/2022 | 19:02:35
2,727 lượt xem
Phải nhờ người cõng vào phòng thi bởi chân bị gãy do tai nạn, đang phục vụ trong quân ngũ nhưng vẫn xin đơn vị cho tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT…, dù có hoàn cảnh đặc biệt nhưng những thí sinh ấy vẫn không bỏ cuộc, quyết tâm hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Thí sinh Nguyễn Văn Huy được người nhà cõng khi vào phòng thi và khi thi xong.

Thí sinh Nguyễn Văn Huy, điểm thi Trường THPT Quỳnh Thọ

Tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Thọ, nhiều phụ huynh và thí sinh chú ý đến một cậu học sinh dù bị gãy chân, phải nhờ người nhà cõng vào phòng thi nhưng gương mặt em vẫn luôn rạng rỡ. Đó là em Nguyễn Văn Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT Quỳnh Thọ. Huy cho biết: Trước khi kỳ thi diễn ra 1 tuần, em không may gặp tai nạn giao thông, bị gãy chân và phải đóng đinh. Tưởng chừng không thể đi lại, nhưng quá trình hồi phục của em khá tốt nên bác sĩ nói em có thể nhờ người nhà đưa đến điểm thi để hoàn thành các môn thi. 

Thầy giáo Trần Quốc Tuấn, Trưởng điểm thi Trường THPT Quỳnh Thọ cho biết: Điểm thi đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Huy hoàn thành kỳ thi. Trước đó, điểm thi đã trao đổi với gia đình em Huy về hai phương án đó là thi cùng phòng thi với những thí sinh khác hoặc thi riêng tại một phòng thi. Huy và gia đình lựa chọn phương án thi chung nên trong quá trình thi, chúng tôi đã bố trí một chiếc ghế phụ và một chiếc gối mỏng để em kê chân bị thương. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để người nhà và thanh niên tình nguyện hỗ trợ em vào phòng thi theo đúng quy chế thi và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi kết thúc kỳ thi, qua trao đổi với Nguyễn Văn Huy, em cho biết nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các thầy, cô giáo tại điểm thi, em khá hài lòng với bài thi của mình.

Thí sinh Vũ Đăng Cường, điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ có 280 thí sinh dự thi được bố trí ở 13 phòng thi. Trong số những thí sinh này có 1 thí sinh tự do đó là thí sinh Vũ Đăng Cường, sinh năm 2003 tại xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ). Năm 2021, vì một số lý do nên Cường chưa thể tốt nghiệp THPT nên năm nay em quyết tâm tham gia kỳ thi để có tấm bằng tốt nghiệp, thêm cơ hội tốt cho tương lai. 

Cường chia sẻ: Em đang tham gia huấn luyện tại Tiểu đoàn Thiết giáp 47, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Khi em báo cáo với thủ trưởng đơn vị về nguyện vọng được tham gia kỳ thi năm nay, em đã được đơn vị tạo điều kiện thuận lợi nhất để về tham gia kỳ thi tại quê hương. Khó khăn lớn nhất của em đó là bản thân vừa phải thực hiện huấn luyện tại đơn vị vừa phải bố trí thời gian học tập nên quá trình chuẩn bị thi cũng chưa được như mong muốn. Tuy nhiên, em đã cố gắng hết sức và tập trung cao độ để hoàn thành các bài thi. Em hy vọng mình sẽ đạt được kết quả tốt nhất. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng, Phó điểm trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: Vũ Đăng Cường là thí sinh tự do duy nhất tại điểm thi này nên trong buổi làm thủ tục dự thi, chúng tôi đã lưu ý cán bộ coi thi phổ biến kỹ quy chế thi cho em Vũ Đăng Cường cũng như các thí sinh khác trong phòng thi. Bên cạnh đó, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng hỗ trợ Cường tìm vị trí phòng thi, khu vực để đồ dùng cá nhân và một số hoạt động hỗ trợ khác. Mục đích là tạo điều kiện tốt nhất để em hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Vũ Đăng Cường là thí sinh tự do duy nhất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.

Bên cạnh Vũ Đăng Cường và Nguyễn Văn Huy, Hội đồng thi tỉnh Thái Bình cũng xuất hiện nhiều thí sinh đặc biệt khác. Tại điểm thi Trường THPT Phụ Dực có 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trước kỳ thi, điểm thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh và điểm thi Trường THPT Nam Duyên Hà có một số thí sinh từ 40 - 50 tuổi tham gia kỳ thi… Với việc tạo điều kiện thuận lợi nhất từ phía các điểm thi, các thí sinh trên đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

                                                                                  Đặng Anh