Thứ 4, 22/05/2024, 03:08[GMT+7]

Quản lý hoạt động quảng cáo, tuyên truyền cổ động trực quan

Thứ 6, 08/07/2022 | 19:08:19
14,224 lượt xem
Chiều ngày 8/7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về công tác quản lý hoạt động quảng cáo, tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn tỉnh và đề xuất giải pháp quản lý trong thời gian tới. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 17 biển tuyên truyền cổ động, biển quảng cáo có diện tích từ 30m2 trở lên, 9 màn hình điện tử, 117 cụm tuyên truyền cổ động, 126 cụm đèn trang trí, 11 doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh ngành nghề quảng cáo, 48 cơ sở kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời được UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố quan tâm chỉ đạo; sự phối hợp hiệu quả của các sở, ngành trong tham mưu, quản lý nhà nước. Việc phổ biến, tuyên truyền Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành các hoạt động tuyên truyền cổ động chính trị và quảng cáo thương mại được tiến hành thường xuyên, hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo cơ bản đi vào nền nếp, góp phần ổn định trật tự xã hội, làm đẹp cảnh quan môi trường, phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đã bộc lộ một số bất cập như: việc chủ động kêu gọi nguồn lực xã hội hóa mà không có sự tham gia ý kiến của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã dẫn đến việc một số bảng tuyên truyền chính trị kết hợp quảng cáo thương mại và các cổng chào, đèn trang trí trên địa bàn tỉnh chưa theo quy chuẩn nhất định; hiện tại một số màn hình LED và cổng chào điện tử đã bị hư hỏng gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông; một số bảng tuyên truyền nhiệm vụ chính trị được đầu tư, xây dựng từ lâu không còn phù hợp với xu hướng phát triển...

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu sửa đổi Quyết định số 1097/QĐ-UBND ngày 4/5/2017 về quy chế quản lý, vận hành và cập nhật thông tin đối với bảng tin điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến việc thực hiện quảng cáo, tuyên truyền trực quan trên địa bàn tỉnh, các huyện, thành phố rà soát lại những vấn đề còn bất cập trên địa bàn và có giải pháp, quy định cụ thể chấn chỉnh, xử lý những bất cập liên quan đến các hình thức quảng cáo làm mất mỹ quan đường phố, qua đó tạo nên không gian đô thị bảo đảm tính thẩm mỹ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương ban hành quy định chung làm cơ sở căn cứ cho các địa phương thực hiện việc quảng cáo, tuyên truyền cổ động trực quan trên địa bàn.

Hoạt động tuyên truyền trực quan trên địa bàn tỉnh.

Tú Anh