Thứ 6, 29/03/2024, 18:50[GMT+7]

Các cấp hội phụ nữ đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện với số tiền gần 4 tỷ đồng

Thứ 6, 08/07/2022 | 19:20:38
4,060 lượt xem
Chiều ngày 8/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2022.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khen thưởng.

6 tháng đầu năm, các hoạt động của tổ chức hội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Các mô hình, phần việc của hội, đặc biệt là các mô hình mới được xây dựng, tổ chức phù hợp với điều kiện của địa phương và nhu cầu của hội viên, phụ nữ, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của địa phương. Các cấp hội đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện với số tiền gần 4 tỷ đồng; nhận đỡ đầu 253 trẻ em mồ côi; duy trì hoạt động hiệu quả của 12 hợp tác xã, 34 tổ hợp tác do phụ nữ quản lý; phối hợp dạy nghề, giới thiệu việc làm, tạo việc làm cho 1.672 phụ nữ; tạo điều kiện thuận lợi nhất để phụ nữ được vay vốn, hỗ trợ kỹ thuật để phát triển kinh tế gia đình…

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN tỉnh tiếp nhận hỗ trợ thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, xây dựng mái ấm tình thương từ các nữ chủ doanh nghiệp; cơ quan Hội LHPN tỉnh trao biển nhận đỡ đầu trẻ mồ côi tại huyện Đông Hưng.

Cũng trong chiều ngày 8/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định trách nhiệm của bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý nhà nước.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày