Thứ 4, 24/04/2024, 10:38[GMT+7]

Cấp 12.000 chứng nhận xuất xứ hàng hóa cho các doanh nghiệp xuất khẩu

Thứ 6, 08/07/2022 | 20:57:20
756 lượt xem
6 tháng đầu năm nay, Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Thái Bình đã cấp khoảng 12.000 giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận. Các loại hàng hóa được chứng nhận xuất xứ chủ yếu là hàng may mặc, dệt khăn bông, xơ sợi, giày dép, sứ dân dụng, sản phẩm kim loại… Sản phẩm của các doanh nghiệp chủ yếu xuất khẩu vào các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, các nước EU và ASEAN với tổng kim ngạch ước đạt gần 1.100 triệu USD.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Thái Bình làm thủ tục cấp C/O cho các doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Việc cấp C/O bảo đảm nhanh chóng, thuận lợi; doanh nghiệp được hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính trực tiếp ngay ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện khai báo cấp C/O bằng các hình thức: email, điện thoại, zalo. Đối với các lô hàng đáp ứng quy định về xuất xứ, 100% kết quả cấp C/O được trả trước và đúng hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.

Khắc Duẩn