Chủ nhật, 28/04/2024, 21:13[GMT+7]

Khánh thành Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ

Thứ 5, 14/07/2022 | 17:22:43
2,842 lượt xem
Sáng ngày 14/7, xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình) tổ chức lễ khánh thành Nhà bia ghi tên liệt sĩ.

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND thành phố dâng hương bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ.

Đến dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

 Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ là nơi ghi tên 119 người con của quê hương đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ là nơi nhân dân địa phương đến tri ân, báo công với các anh hùng liệt sĩ mà còn là công trình mang tính giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Công trình được khởi công xây dựng trên khuôn viên 1.700m2 và nằm trong quần thể khu di tích lịch sử đình Nam Thọ (thôn Nam Thọ). Trong đó, đài tưởng niệm được thiết kế bê tông cốt thép toàn khối, cao 17m, phía sau tượng đài là 2 bức phù điêu trang trí; nhà bia ghi tên các liệt sĩ được thiết kế 2 bên đài tưởng niệm và có tường chắn xung quanh đài, nhà bia. Trong quá trình triển khai xây dựng, ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách, xã Đông Thọ nhận được sự ủng hộ, tâm đức của trên 2.000 lượt cán bộ, nhân dân, các tổ chức, công ty đóng trên địa bàn cùng con em xa quê, với số tiền gần 500 triệu đồng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã Đông Thọ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành nhà Nhà bia ghi tên liệt sĩ và dâng hương tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày