Chủ nhật, 05/05/2024, 05:45[GMT+7]

Ký kết chương trình phối hợp đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Thứ 5, 14/07/2022 | 19:54:09
9,326 lượt xem
Chiều ngày 14/7, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp tăng cường hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 14722-_KY_KET.mp4?_t=1657810740

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh Thái Bình đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp và Khu kinh tế, đây là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với sự năng động cùng tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thái Bình có nguồn nhân lực dồi dào tại chỗ và con em Thái Bình đang học tập, công tác ở ngoài tỉnh sẵn sàng trở về làm việc tại địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi Tổng cục GDNN là một trong những đơn vị sẽ giúp Thái Bình trong liên kết và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ có những cơ chế, chính sách và bố trí kinh phí hợp lý trong hỗ trợ đào tạo lao động. Đánh giá cao vai trò của trao đổi thông tin trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong Tổng cục GDNN dựa trên những yêu cầu lao động từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp để giới thiệu cho tỉnh những cơ sở giáo dục nghề nghiệp liên kết. Phối hợp, đào tạo để đáp ứng yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian tới. Đồng chí mong các cơ quan thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở GDNN tiếp tục quan tâm, giới thiệu tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước về các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội hợp tác và đầu tư về Thái Bình.

Đồng chí Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, Bộ LĐTB&XH phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thái Bình trong thu hút đầu tư cũng như phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Đồng chí cho rằng, nguồn nhân lực của Thái Bình rất dồi dào và đây là thế mạnh của tỉnh bởi hiện nay rất nhiều tỉnh, thành phố đang thiếu hụt nguồn lao động. Khẳng định nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay, vì vậy Tổng cục GDNN đã mời nhiều trường đào tạo nghề trên cả nước để cùng tỉnh Thái Bình thảo luận, hợp tác trong công tác giáo dục, đào tạo nghề nghiệp. Đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN cho rằng, cần phải có chiến lược lâu dài cho phát triển GDNN của tỉnh, mong muốn Thái Bình tiếp tục quan tâm, nâng cao quy mô và chất lượng các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tỉnh cần nghiên cứu ban hành kế hoạch cụ thể về GDNN để tận dụng thời điểm dân số vàng hiện nay. Ngoài ra, phải có chiến lược giữ chân những lao động có tay nghề cao ở lại tỉnh làm việc. Đồng chí khẳng định, Tổng cục GDNN sẵn sàng hỗ trợ Thái Bình trong phối hợp, giới thiệu và liên kết đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, Bộ LĐTB&XH ký kết chương trình phối hợp.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN đã ký kết chương trình phối hợp tăng cường hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực qua đào tạo cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày