Thứ 7, 20/04/2024, 16:26[GMT+7]

Biểu dương 75 thương binh là cựu thanh niên xung phong tiêu biểu

Thứ 6, 15/07/2022 | 17:11:37
4,614 lượt xem
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950-15/7/2022), sáng ngày 15/7, Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương 75 thương binh là cựu TNXP tiêu biểu trong học và làm theo Bác giai đoạn 2020-2022.

Các thương binh là cựu thanh niên xung phong được biểu dương.

Kể từ khi thành lập đến nay, các thế hệ TNXP Thái Bình đã không ngại hy sinh, gian khổ, luôn có mặt ở những nơi khó khăn nhất; hoàn thành nhiệm vụ hết sức nặng nề và rất đỗi vẻ vang cả thời kỳ kháng chiến chống Pháp,  khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục kinh tế, xây dựng XHCN miền Bắc; tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; xung phong tham gia phát triển kinh tế xã hội sau năm 1975. Đã có hàng trăm TNXP đã dũng cảm quên mình, anh dũng hy sinh, hàng nghìn TNXP bỏ lại một phần thân thể và cả tuổi thanh xuân nơi chiến trường. Hòa bình lập lại, có rất nhiều tấm gương TNXP hăng hái đi đầu trong nhiều phong trào thi đua yêu nước; nhiều cựu TNXP đã được phân công giữ các cương vị lãnh đạo trong các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể.

Các thương binh là cựu thanh niên xung phong được biểu dương. 

Tại hội nghị, Hội Cựu TNXP tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 75 thương binh là cựu TNXP có thành tích xuất sắc trong hoạt động vì nghĩa tình đồng đội; làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo; xây dựng tổ chức hội vững mạnh; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; trao quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị 10 triệu đồng được tiếp nhận từ nhà tài trợ.

Đại diện hội cựu thanh niên xung phong các huyện, thành phố tiếp nhận quà tặng cho hội viên. 

Xuân Phương

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày