Thứ 6, 29/03/2024, 21:20[GMT+7]

Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ tại Quảng Nam

Thứ 2, 18/07/2022 | 08:27:12
626 lượt xem
Ngày 17/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Cùng dự lễ có các đồng chí: Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Trí Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo huyện Quế Sơn và hơn 1.200 đại biểu là người có công, gia đình chính sách trên địa bàn xã Quế Phú.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến từng gia đình của xã Quế Phú anh hùng, những người đã đóng góp lớn lao cho sự thành công cuộc kháng chiến. Đặc biệt, Chủ tịch nước gửi lời tri ân tới các gia đình có công, thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Quế Phú.

Chủ tịch nước hoan nghênh Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quế Phú đã tổ chức buổi lễ để bày tỏ lòng biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh vì đất nước. Chủ tịch nước đánh giá cao những kết quả của xã Quế Phú đạt được thời gian qua, nhất là việc xây dựng nông thôn mới và công tác đền ơn đáp nghĩa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho lãnh đạo xã Quế Phú. 

Chủ tịch nước mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân xã Quế Phú tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí và khát vọng phát triển để xã Quế Phú, huyện Quế Sơn và toàn tỉnh Quảng Nam có bước phát triển vượt bậc. Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm đến gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình neo đơn. Xây dựng nông thôn mới nâng cao một cách thực chất, hiệu quả, bền vững; cố gắng nâng mức sống gia đình chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền xã Quế Phú cần nỗ lực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, gắn liền với chuyển dịch cơ cấu lao động, tạo nhiều việc làm cho người dân; chú trọng đào tạo nghề, ứng dụng khoa học công nghệ, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị, không ngừng cải thiện thu nhập cho người dân; hoàn thiện thiết chế văn hóa, đẩy mạnh phong trào khuyến học-khuyến tài, bảo đảm an ninh trật tự.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn người có công, gia đình chính sách tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Chủ tịch nước đề nghị xã Quế Phú luôn giữ truyền thống anh hùng, phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong phát triển kinh tế-xã hội, chăm sóc gia đình thương binh-liệt sĩ, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, đưa xã Quế Phú ngày càng tiến bước, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú.

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Quế Phú, toàn xã hiện có hơn 1.200 liệt sĩ, 367 thương bệnh binh, 215 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 338 người bị địch bắt tù đày, 224 cán bộ lão thành cách mạng và có 1.657 người được tặng thưởng huân, huy chương các loại. Những năm qua, xã Quế Phú luôn chú trọng chỉnh trang, nâng cấp nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sĩ; hỗ trợ xây dựng nhà ở, trao quà và tặng sổ tiết kiệm… góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, người có công.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo địa phương đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia ghi danh các Anh hùng liệt sĩ xã Quế Phú.

Theo: nhandan.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày