Chủ nhật, 12/05/2024, 23:03[GMT+7]

Phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh

Thứ 2, 18/07/2022 | 08:27:18
2,190 lượt xem
Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh hiện có 40 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc với 2.828 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Nhiệm kỳ qua, tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn và đội ngũ cán bộ, ĐVTN trong Khối đã tạo ra sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra đều đạt và vượt; vai trò, vị thế của tổ chức đoàn được khẳng định.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Thọ (thành phố Thái Bình).

Đoàn Khối đã có nhiều hoạt động nổi bật, góp phần giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lối sống văn hóa và ý thức chấp hành pháp luật cho ĐVTN. Chú trọng rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để phát triển Đảng; tích cực tham gia các đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, hiến máu nhân đạo, xung kích, tình nguyện đến với các địa phương vùng xa của tỉnh và tham mưu tổ chức tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Đảng bộ Khối.

Các hoạt động an sinh, hướng về cộng đồng ghi dấu ấn đậm nét vai trò của ĐVTN trong Khối. Trên quy mô cấp Khối, từ 2017 - 2022, trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”; kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn Khối và các tổ chức cơ sở đoàn thuộc Khối đã tổ chức 120 cuộc thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 2.400 đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị nguồn thuốc khoảng 1,2 tỷ đồng; tặng 1.100 suất quà trị giá 550 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn Khối CCQ tỉnh cùng đoàn khối CCQ các tỉnh, thành phố phía Bắc đã khánh thành công trình xây dựng nhà văn hóa tại thôn Trong Là, xã Tằm Nguyên, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) trị giá 150 triệu đồng, thăm tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách, 87 suất quà cho người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi... Đây là những công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong đợt mưa lũ tại miền Trung năm 2020, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã kêu gọi và vận động cán bộ, ĐVTN ủng hộ đồng bào miền Trung trên 35 triệu đồng. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cấp bộ đoàn trong Khối đã trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các địa phương, đơn vị, tiêu thụ 14,5 tấn bắp cải cho nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng trị giá 353,5 triệu đồng.

Các phong trào: tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được lan tỏa tới mỗi cơ sở đoàn và ĐVTN, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đáng chú ý là việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ nhằm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tốt hơn. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Đoàn Khối cũng đang nỗ lực đi đầu, xây dựng các phong trào hành động của đoàn gắn với công cuộc chuyển đổi số; đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp; các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng xã hội, nghề nghiệp.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn, đoàn tham gia xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng chi đoàn mạnh”; chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2018 - 2022; cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Nhiệm kỳ qua, toàn Khối đã có 795 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 908 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cùng với đó, các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu nhi được các cơ sở đoàn quan tâm. Nhiều cơ sở đoàn chú trọng tham mưu, phối hợp tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà thiếu nhi, tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, báo công dâng Bác, tạo không khí vui tươi, phấn khởi khuyến khích các cháu chăm ngoan, học giỏi, động viên các phụ huynh yên tâm công tác. Các cấp bộ đoàn tích cực tham gia xây dựng quỹ khuyến học, quỹ vì trẻ thơ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1,25 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tuổi trẻ Khối CCQ tỉnh đề ra các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng cho ĐVTN; xây dựng thế hệ trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh có tri thức, có văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng. Đẩy mạnh tổ chức các phong trào hành động cách mạng của Đoàn trong ĐVTN theo hướng điều chỉnh phù hợp với thực tiễn công tác cán bộ, đoàn viên trong Khối. Xung kích trong lao động sáng tạo, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, công tác chuyển đổi số, học tập nâng cao trình độ chuyên môn và xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Phạm Xuân Thủy
Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày